Hà Nội giới thiệu các mẫu thiết kế tiêu biểu ngành mây tre đan
Cập nhật: 22/12/2021
Tối 21/12, Sở Công thương Hà Nội khai mạc triển lãm các sản phẩm thủ công mỹ nghệ ngành mây tre đan - sừng mỹ nghệ và các sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2021 tại Điểm trưng bày, giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP Thủ đô (số 176 Quang Trung, quận Hà Đông, Hà Nội).

Một số sản phẩm thủ công mỹ nghệ ngành mây tre đan - sừng mỹ nghệ được trưng bày, giới thiệu tại triển lãm.

Triển lãm có sự tham gia của 16 nghệ nhân tiêu biểu ngành thủ công mỹ nghệ thành phố Hà Nội trưng bày, giới thiệu hơn 110 tác phẩm mây tre đan - sừng mỹ nghệ tiêu biểu.

Đến với triển lãm, công chúng, những người yêu thích, quan tâm đến ngành thủ công mỹ nghệ nói chung và ngành mây tre đan - sừng mỹ nghệ nói riêng có thể chiêm ngưỡng những tác phẩm tiêu biểu, đặc sắc, có giá trị thẩm mỹ cao được tạo ra từ đôi bàn tay tài hoa của các nghệ nhân.

Đồng thời, khách tham quan còn được trải nghiệm quy trình sản xuất nghề mây tre đan - sừng mỹ nghệ, tìm hiểu lịch sử nghề mây tre đan - sừng mỹ nghệ; tham gia các hoạt động quảng bá kết nối giao thương các sản phẩm mây tre đan - sừng mỹ nghệ và các sản phẩm tiêu biểu khác.

Một số sản phẩm thủ công mỹ nghệ ngành mây tre đan - sừng mỹ nghệ tiêu biểu của Hà Nội được trưng bày, giới thiệu tại triển lãm.

Các nghệ nhân, thợ nghề cũng có cơ hội học tập, tìm hiểu, trao đổi kinh nghiệm khi kết nối với cộng đồng thủ công mỹ nghệ. Qua đó, tìm giải pháp đưa các thiết kế này vào sản xuất thực tế, đáp ứng yêu cầu thị trường, nhất là thị trường xuất khẩu.

Theo đại diện Sở Công thương Hà Nội, triển lãm chuyên đề các sản phẩm thủ công mỹ nghệ ngành mây tre đan - sừng mỹ nghệ và các sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2021 là sự kiện thứ ba trong chuỗi các hoạt động triển lãm chuyên đề tại Điểm trưng bày, giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP Thủ đô năm 2021 được thành phố Hà Nội tổ chức.

Chuỗi hoạt động này góp phần bảo tồn, giữ gìn giá trị sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống, quảng bá văn hóa vùng miền tới cộng đồng người tiêu dùng trên thị trường. Đây là một trong nhiều giải pháp của thành phố Hà Nội nhằm hỗ trợ các làng nghề tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, góp phần phục hồi, phát triển kinh tế.

Triển lãm mở cửa miễn phí từ 9 giờ đến 17 giờ hằng ngày, kéo dài đến hết ngày 31/12/2021.

Một số sản phẩm thủ công mỹ nghệ ngành mây tre đan - sừng mỹ nghệ tiêu biểu của Hà Nội được trưng bày, giới thiệu tại triển lãm.

Nguyên Trang

 

Báo Nhân dân