Đồng Tháp và TP.HCM liên kết phát triển du lịch thích ứng với dịch Covid-19
Cập nhật: 08/11/2021
Hội nghị liên kết du lịch giữa TP.HCM và Đồng Tháp trong điều kiện an toàn, thích ứng với dịch Covid-19 vừa được tổ chức tại tỉnh Đồng Tháp, trong khuôn khổ hợp tác du lịch giữa 2 địa phương triển khai từ năm 2014.  

Theo Sở Du lịch TP.HCM, Đồng Tháp có nhiều tiềm năng phát triển du lịch với các sản phẩm hấp dẫn, đa dạng, phù hợp với thị trường khách du lịch TP.HCM như tour du lịch gắn với mùa nước nổi, du lịch sinh thái nông nghiệp, du lịch văn hóa - lịch sử, du lịch gắn với làng nghề truyền thống hoặc ẩm thực vùng đất Sen hồng.

Ngược lại, các sản phẩm du lịch chủ lực của TP.HCM cũng thu hút du khách từ Đồng Tháp như du lịch đô thị, dịch vụ mua sắm, giải trí, chăm sóc sức khỏe... và kết nối đến các tỉnh lân cận vùng Đông Nam Bộ hoặc các vùng khác.

TP.HCM và tỉnh Đồng Tháp tăng cường liên kết du lịch. Ảnh: Văn Khương

Ông Phạm Thiện Nghĩa - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp đánh giá cao hiệu quả liên kết phát triển du lịch thời gian qua, đồng thời mong muốn tới đây ngành du lịch 2 địa phương sẽ tiếp tục kết nối, phát triển nhiều sản phẩm du lịch mới để từng bước phục hồi và thúc đẩy du lịch phát triển sau đại dịch Covid-19.

Theo bà Phan Thị Thắng - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, để phục hồi ngành du lịch thích ứng an toàn với Covid-19 thì các cơ quan quản lý tại 2 địa phương sớm thống nhất các nội dung, tiêu chí để khôi phục lại du lịch; xây dựng sản phẩm cụ thể theo từng năm phù hợp với thực tế; nghiên cứu các món ăn về sen để tạo điểm nhấn cho tỉnh Đồng Tháp và tập trung cho công tác quảng bá, xúc tiến.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp du lịch TP.HCM và Đồng Tháp trao đổi về liên kết, hợp tác khôi phục ngành du lịch trong điều kiện thích ứng với dịch Covid-19; lên kế hoạch tổ chức diễn đàn kết nối du lịch giữa TP.HCM và 13 tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long lần thứ 2 tại Đồng Tháp vào cuối năm nay.

Dịp này, UBND TP.HCM tặng 5.000 bộ xét nghiệm và 1.000 khẩu trang y tế cho tỉnh Đồng Tháp phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19./.

Phạm Hải

vov.vn