Lai Châu: Khai mạc Giải dù lượn Putaleng mở rộng năm 2020
Cập nhật: 25/12/2020
(TITC) - Sáng ngày 25/12/2020, tại trung tâm huyện Tam Đường, Lai Châu, Giải dù lượn Putaleng mở rộng năm 2020 “Putaleng XC Open 2020” đã chính thức khai mạc.

Các phi công tham gia giải dù lượn Putaleng 2020 (Ảnh: Vietnamnet)

Đây là lần thứ 4 sự kiện dù lượn được tổ chức,  trong đó năm thứ 2 phối hợp với Câu lạc bộ dù lượn Vietwings tổ chức hạng mục dù lượn đường trường nhằm tuyên truyền quảng bá, giới thiệu những nét đặc sắc hấp dẫn, giá trị nổi bật về thiên nhiên, văn hoá, con người Lai Châu.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, ông Trần Tiến Dũng - Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu nhấn mạnh, Lai Châu là tỉnh sở hữu nguồn tài nguyên thiên nhiên, tài nguyên du lịch phong phú, cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ cùng với sự đa dạng, phong phú trong văn hóa bản địa của 20 dân tộc sinh sống trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, tỉnh còn có khí hậu điển hình của vùng nhiệt đới quanh năm mát mẻ, con người hiền hòa, thân thiện và mến khách… Đó là những điều kiện thuận lợi để tỉnh khai thác và phát triển các loại hình du lịch và các môn thể thao mạo hiểm.

Ông Trần Tiến Dũng cho biết dù lượn là một môn thể thao mạo hiểm được rất nhiều người yêu thích bởi sự khám phá, trải nghiệm, thử thách bản thân và thực hiện giấc mơ bay lượn trên bầu trời của con người thành hiện thực. Giải thi đấu dù lượn quốc tế đường trường Putaleng là cơ hội để các phi công dù lượn được giao lưu, học hỏi, trải nghiệm, góp phần thúc đẩy hơn nữa sự phát triển của bộ môn dù lượn ở Việt Nam và tăng cường hội nhập với các hoạt động thể thao trong khu vực Đông Nam Á và thế giới.

Những cánh dù đủ sắc màu trên bầu trời Lai Châu (Ảnh: Báo Quân đội nhân dân)

Giải dù lượn Putaleng năm nay quy tụ 60 phi công tham gia thi đấu trong 4 ngày từ (24 đến 27/12). Theo thể thức thi đấu, các phi công cất cánh tại bản Sì Thâu Chải, xã Hồ Thầu, huyện Tam Đường và hạ cánh tại sân vận động thị trấn Tam Đường. Mỗi ngày có một bài thi đấu và tính điểm. Kết quả chung cuộc của các vận động viên thi đấu sẽ được xếp hạng trong bảng xếp hạng phi công của thế giới.

Năm 2019, tỉnh Lai Châu tổ chức thành công giải dù lượn Putaleng với sự tham gia của 80 phi công đến từ 12 quốc gia. Đây là giải dù lượn đầu tiên của Việt Nam đạt tiêu chuẩn thi đấu quốc tế và được Hiệp hội thể thao hàng không quốc tế (FAI) công nhận.

Putaleng là ngọn núi nằm ở địa phận xã Tả Lèng, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu. Với độ cao 3.049m so với mực nước biển, Putaleng được biết đến là ngọn núi cao thứ 2 của Đông Dương, chỉ sau Fansipan (Lào Cai).

Trung tâm Thông tin du lịch