Hướng dẫn cập nhật thông tin trên phần mềm quản trị nhân lực trong ngành du lịch
Cập nhật: 14/10/2020
(TITC) - Ngày 7/10 vừa qua, Tổng cục Du lịch đã có công văn đề nghị các Sở quản lý du lịch các tỉnh/thành phố thực hiện việc rà soát, thống kê nhân lực trong ngành du lịch. Triển khai nhiệm vụ này, Tổng cục Du lịch đã xây dựng phần mềm quản trị nhân lực trong ngành du lịch nhằm hỗ trợ các cơ quan quản lý du lịch và các doanh nghiệp du lịch cập nhật thông tin trực tuyến lên hệ thống.

Đây là một công cụ hữu ích để các bên liên quan có thể chủ động tham gia xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu thống kê về nhân lực trong ngành du lịch, dễ dàng cập nhật thông tin, thực hiện việc quản lý nhân lực trên nền tảng số, sử dụng dữ liệu để phân tích, đánh giá và hoạch định chính sách phát triển nhân lực du lịch cho địa phương, đơn vị.

Phần mềm được xây dựng với các tính năng cần thiết mang đến cho người dùng sự thuận tiện, liên thông, hiện đại, an toàn với hệ thống dữ liệu cập nhật và tin cậy.

Phần mềm được thiết kế phân cấp dành cho 2 nhóm đối tượng chính: Cơ quan quản lý nhà nước và Đơn vị, doanh nghiệp du lịch.

Người dùng chỉ cần truy cập hệ thống tại địa chỉ http://vietnamtourism.gov.vn/thongke, thực hiện các thao tác đơn giản và nhập các trường thông tin cơ bản để tạo tài khoản, đăng nhập và cập nhật thông tin về nhân lực của đơn vị lên hệ thống.

Hướng dẫn chi tiết dành cho Cơ quan quản lý nhà nước

Hướng dẫn chi tiết dành cho Đơn vị, doanh nghiệp du lịch

Xem video hướng dẫn chi tiết

Với việc quản trị dữ liệu nhân lực bằng phần mềm vận hành trên môi trường internet, người dùng có thể dễ dàng truy cập, tra cứu và tổng hợp dữ liệu mọi lúc mọi nơi trên cơ sở dữ liệu được cập nhật theo thời gian thực. Về lâu dài qua quá trình tích lũy, cập nhật sẽ giúp hình thành hệ thống cơ sở dữ liệu tổng thể về nhân lực trong ngành du lịch.

Hệ thống dữ liệu càng toàn diện và cập nhật sẽ càng phản ánh chính xác về cơ cấu, đặc điểm và chất lượng nhân lực trong ngành du lịch. Những thông tin này cung cấp cơ sở khoa học cho công tác quản lý, hoạch định chính sách phát triển nhân lực cho ngành du lịch.

Đồng thời, cơ sở dữ liệu thống kê nhân lực trong ngành du lịch cung cung cấp một phần dữ liệu đầu vào để xây dựng Bảng 7 về Việc làm trong hệ thống Tài khoản vệ tinh du lịch theo khuyến nghị của Liên hợp quốc. Đây là một chỉ tiêu quan trọng phản ánh đóng góp đa chiều của du lịch đối với nền kinh tế.

Trung tâm Thông tin du lịch