Hàng nghìn người được du lịch miễn phí để quảng bá Bali
Cập nhật: 01/10/2020
Nhằm thử nghiệm quy trình đón du khách và quảng bá điểm đến Bali, ngành Du lịch Indonesia tổ chức chuyến du lịch miễn phí cho 4.400 người trong tháng 10 và tháng 11.

Tháng 9/2020, khu vực Kuta, Bali gần như vắng lặng. Hơn 2,600 nhân lực ngành du lịch đã mất việc. Nguồn: EPA-EFE

Theo thông tin từ Bộ Du lịch và Kinh tế Sáng tạo Indonesia, kế hoạch trên có tên gọi "We Love Bali" nhằm thử nghiệm các quy trình đón khách tại Bali, chuẩn bị cho việc mở cửa đón khách quốc tế vào năm sau. Đây là bước đi tiếp theo, sau khi hoạt động du lịch nội địa được mở lại tại Bali từ tháng 7/2020.

4.400 người được lựa chọn từ các ngành nghề khác nhau như giáo viên, sinh viên, công chức, nhân viên lữ hành, du lịch cộng đồng, báo chí truyền thông, nhiếp ảnh gia…sẽ tham gia chuyến đi 3 ngày 2 đêm hoàn toàn miễn phí tại Bali. Mỗi nhóm 40 người đi theo 12 tuyến du lịch khác nhau. Hầu hết các điểm đến và cơ sở lưu trú của Bali sẽ phải tham gia đón khách để được phổ biến về quy trình mới và tập huấn đón khách trong tương lai.

4.400 người sẽ được mời để quảng bá du lịch Bali. Ảnh: Nguyễn Minh Tú

Những người tham gia cũng được yêu cầu tích cực quảng bá Bali trên mạng xã hội cũng như chấp hành các quy trình về an toàn, phòng chống dịch bệnh. Ban Tổ chức cũng kỳ vọng hoạt động này sẽ góp phần phục hồi kinh tế tại Bali – nơi mà hoạt động du lịch chiếm tỉ trọng lớn nhất và cung cấp sinh kế cho hàng triệu người. Năm 2019, có tới 6,3 triệu lượt khách quốc tế tới Bali, chiếm gần 40% tổng lượng khách quốc tế tới Indonesia./.

Bali vắng bóng du khách vì dịch bệnh Covid-19. Nguồn: SCMP

Hải Nam

VOV