Vườn hoa Tam Đa: Điểm đến thu hút du khách
Cập nhật: 24/09/2020
Thời gian gần đây, vườn hoa Tam Đa (đường Tam Đa, quận 9, Tp. HCM) đang trở thành một điểm đến không chỉ của giới trẻ đang sinh sống, học tập tại Thành phố mà còn trở thành điểm đến yêu thích của mọi du khách gần xa vào dịp cuối tuần. 

Vườn hoa hướng dương đang là điểm check-in yêu thích của du khách khi đến với vườn hoa Tam Đa

Ông Lý Văn Sáng chủ vườn cho biết, “vào năm 2015 trong một lần đi tham quan mô hình du lịch sinh thái tỉnh Đồng Tháp, tôi đã nảy sinh ý tưởng làm du lịch sinh thái. Tôi đã sử dụng gần như toàn bộ đất ở đây, khoảng 4ha dùng để trồng sen. Bên cạnh đó, để tạo điểm nhấn thu hút du khách, tôi đã cho trồng thử nghiệm hoa hướng dương cùng một số loài hoa khác như hoa sao nhái, túy điệp. Hiện tại, vườn hoa hướng dương rộng khoảng 5.000m2 đang thu hút đông đảo người dân đến tham quan, chụp hình. Tôi dự định sẽ đầu tư mở rộng diện tích trong thời gian tới để phục vụ du khách”.

Được biết, để thu hút khách tham quan, nhà vườn đã triển khai thêm dịch vụ cho thuê đồ để chụp hình. Theo ghi nhận, du khách đến với vườn hoa Tam Đa có nhiều độ tuổi khác nhau, đa số khi được hỏi đều cho rằng vườn hoa này rất đẹp, đến đây để tận hưởng khung cảnh và lưu lại cho mình những bức hình đẹp.

Hồ sen gần 4ha

Chị Thanh Thúy (trú tại quận 1) chia sẻ, “mình biết đến vườn hoa này thông qua thông tin trên mạng xã hội và những người bạn. Khi đến đây, mình thật sự bị lôi cuốn bởi vẻ đẹp không chỉ của vườn hoa hướng dương mà có cả hồ sen và các loại hoa khác. Đến đây, mình có thể thuê áo dài, áo bà ba để chụp hình cho đẹp. Thật tiện lợi và hợp lý khi chủ vườn tận dụng dịch vụ đáp ứng nhu cầu của du khách”.

“Không gian thoáng mát, dễ chịu được tô điểm bởi màu sắc rực rỡ của các loại hoa đem đến cho tôi những khoảnh khắc thư giãn và những bức hình rất ưng ý. Tôi tin tưởng rằng nơi đây sẽ trở thành một điểm đến cuối tuần thu hút được đông đảo du khách hơn nếu gìn giữ và phát triển thêm vườn hoa và các dịch vụ đi kèm,” chị Nguyễn Thị Dương – du khách đến từ Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết.

Vườn hoa Tam Đa còn có những khu vực trồng nhiều loại hoa khác cũng đang trong giai đoạn nở rộ thu hút du khách

Với vé vào cổng 40 nghìn đồng, du khách có thể tận mắt thưởng lãm hoa hướng dương khoe sắc, tận hưởng bầu không khí của hồ sen thơm ngát và có cho mình cùng người thân, bạn bè những bức ảnh tuyệt đẹp tại vườn hoa Tam Đa vào khung giờ từ 7-9 giờ sáng, và khoảng 2 tiếng trước lúc hoàng hôn, vì đây là thời gian mà hoa hướng dương nở đẹp nhất trong ngày.

Việc phát triển loại hình du lịch sinh thái vườn nằm ngay ngoại ô Tp. HCM tạo thêm sản phẩm du lịch gần gũi với thiên nhiên, thu hút du khách vào dịp cuối tuần.

Phước Quang

Báo Du lịch