Tuyến du lịch biển đầu tiên của Cà Mau chính thức hoạt động
Cập nhật: 09/07/2020
Ngày 7/7, tại thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau, đã khai trương tuyến tàu cao tốc Cà Mau - Nam Du - Phú Quốc (Kiên Giang).

Cắt băng khai trương tuyến tàu cao tốc Cà Mau - Nam Du - Phú Quốc. 

Chủ tịch Công ty Cổ phần Tàu cao tốc Phú Quốc (gọi tắt Phú Quốc Express) Vũ Văn Khương cho biết, Phú Quốc Express luôn mong muốn mang những chiếc tàu tân tiến nhất đến phục vụ bà con ở tất cả các khu vực Cà Mau. Người dân sẽ được tận hưởng dịch vụ 5 sao theo chuẩn châu Âu kết nối từ Cà Mau đến đảo Nam Du và Phú Quốc ngay trên chuyến hành trình vượt biển cùng tàu cao tốc hai thân lớn nhất Việt Nam của Phú Quốc Express, với thời gian chỉ 3 giờ 15 phút.

Để du khách có thể thuận lợi khi đến các điểm du lịch, đại diện Công ty Cổ phần Tàu cao tốc Phú Quốc cho biết thêm, tàu cao tốc Phú Quốc Express là tàu hai thân, tải trọng 600 khách. Tuyến Cà Mau - Nam Du - Phú Quốc phục vụ người dân và du khách đầu tiên vào lúc 9 giờ ngày 7/7, khởi hành từ Cảng khách Ông Đốc thuộc thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời; quay trở lại từ Cảng Bãi Vòng Phú Quốc vào lúc 13 giờ 30. Giá vé tổng tuyến hạng ghế phổ thông đối với người lớn 590.000 đồng/người, đối với người cao tuổi và trẻ em là 470.000 đồng/người; đối với hạng ghế VIP là 980.000 đồng/người.

Những du khách đầu tiên trải nghiệm các dịch vụ theo tiêu chuẩn 5 sao trên tàu cao tốc Phú Quốc Express, tuyến Cà Mau - Nam Du - Phú Quốc. 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Hồng Quân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, nhận định, việc đầu tư mở tuyến tàu cao tốc liên tỉnh Cà Mau - Nam Du - Phú Quốc phù hợp với chủ trương của Chính phủ khuyến khích các thành phần kinh tế tham gia khai thác mô hình vận tải hành khách chất lượng, hiện đại trên các tuyến đường biển liên tỉnh, phục vụ cho nhân dân và du khách, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế, du lịch nói chung.

Đây là tuyến du lịch biển, đảo đầu tiên của tỉnh Cà Mau, có ý nghĩa rất lớn đến sự phát triển kinh tế, du lịch của tỉnh Cà Mau nói chung và huyện Trần Văn Thời nói riêng; là sản phẩm du lịch mới giúp cho du khách có thêm những trải nghiệm thú vị, tạo sức bật mới cho du lịch Cà Mau, giải quyết nhiều việc làm cho lao động địa phương.

Tàu Phú Quốc Express với dịch vụ 5 sao theo chuẩn châu Âu được đưa vào khai thác trên tuyến tàu cao tốc Cà Mau - Nam Du - Phú Quốc.

“Đề nghị Công ty Cổ phần Tàu cao tốc Phú Quốc phát huy những kinh nghiệm đã qua để chuẩn bị tốt nhất đội ngũ thuyền viên và phục vụ viên chuyên nghiệp, kế hoạch triển khai có hiệu quả hoạt động kinh doanh của Công ty”, ông Trần Hồng Quân nhấn mạnh, đồng thời yêu cầu các sở, ngành, đơn vị chức năng của tỉnh và UBND huyện Trần Văn Thời tiếp tục quan tâm, hỗ trợ cho doanh nghiệp, đặc biệt là công tác xúc tiến, quảng bá, xây dựng các sản phẩm bổ trợ, nâng cao chất lượng dịch vụ lữ hành, lưu trú, đa dạng hóa sản phẩm du lịch của địa phương, bảo đảm an ninh trật tự... Qua đó, tạo nguồn khách ổn định, tạo điều kiện để Công ty Cổ phần Tàu cao tốc Phú Quốc khai thác tuyến tàu du lịch có hiệu quả cao nhất. 

Sau thời gian chuẩn bị tích cực, cùng với sự quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi của các cấp, các ngành chức năng tỉnh Cà Mau, đến nay đơn vị đầu tư đã hoàn thành các hồ sơ, thủ tục đầu tư theo quy định. Tuyến tàu cao tốc Cà Mau - Nam Du - Phú Quốc bắt đầu khai thác dịch vụ vào ngày 11/7.

Tin, ảnh: Huỳnh Anh

Báo Tin tức