Hà Nội: Hàng nghìn sản phẩm du lịch ưu đãi để kích cầu du lịch
Cập nhật: 29/06/2020
Nhằm khẳng định Hà Nội là điểm đến an toàn, thân thiện, chất lượng và hấp dẫn, đồng thời hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch nội địa do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động với chủ đề “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, UBND thành phố Hà Nội tổ chức chương trình “Quảng bá điểm đến văn hóa - du lịch Hà Nội năm 2020” tại khu vực Vườn hoa Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm), từ ngày 26-28.6.2020.

Các đại biểu cắt băng khai mạc chương trình "Quảng bá điểm đến - du lịch Hà Nội năm 2020" và Lễ hội kích cầu du lịch và giới thiệu đồ uống không cồn

Hơn 1.000 sản phẩm tour du lịch đặc sắc giảm giá từ 20-50% đã được giới thiệu và bán cho khách du lịch, người dân. Các sản phẩm du lịch được trưng bày giới thiệu tại 50 gian hàng của hơn 70 doanh nghiệp lữ hành và khu điểm du lịch cùng đại diện du lịch 3 tỉnh: Quảng Bình, Lạng Sơn, Hà Giang. Ngoài ra còn có không gian giới thiệu đồ uống không cồn gồm 30 gian hàng, với các sản phẩm mang đặc trưng của Hà Nội như: Trà sen Hồ Tây, Chè long nhãn hạt sen, Cà phê, nước sấu, tào phớ, các loại đồ uống pha chế tổng hợp, các loại chè đặc sản vùng miền… Trong thời gian diễn ra sự kiện, nhân dân Thủ đô và khách du lịch có cơ hội thưởng thức nhiều hoạt động, như: Lễ hội kích cầu du lịch và giới thiệu đồ uống không cồn; chương trình biểu diễn nghệ thuật; lễ hội đường phố với sự tham gia của 3.000 người; tham gia cuộc thi tìm hiểu về Thủ đô Hà Nội...

Phát biểu tại chương trình, ông Bùi Duy Quang, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội cho biết: Trong bối cảnh Việt Nam chưa thể đón khách du lịch quốc tế do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, thành phố Hà Nội đã và đang tập trung chú trọng khai thác thị trường tại chỗ. Để thu hút khách du lịch trong nước tới Hà Nội, các quận, huyện đều chú trọng đẩy mạnh phát triển dịch vụ, khai thác giá trị điểm đến, cải thiện môi trường du lịch để sẵn sàng cung cấp dịch vụ chất lượng cao, đa dạng tới du khách. Qua chương trình này, nhân dân thủ đô được tiếp cận những sản phẩm, tour du lịch nội địa với các gói ưu đãi, hấp dẫn. Đồng thời, đây là cơ hội quảng bá những giá trị văn hóa, các điểm đến du lịch hấp của Thủ Đô, là dịp tôn vinh những y bác sĩ, chiến sĩ, cán bộ, nhân dân thủ đô đã chung sức, đồng lòng để “Hà Nội là điểm đến an toàn, thân thiện, chất lượng”.

Các đại biểu thăm các gian hàng trưng bày sản phẩm du lịch

Đánh giá cao việc tổ chức chương kích cầu du lịch và giới thiệu đồ uống không cồn của UBND thành phố Hà Nội, ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch nhận định: “Hà Nội là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, du lịch của cả nước, khi đến Hà Nội là đến với Việt Nam và cũng từ Thủ đô sẽ lan tỏa tới nhiều vùng miền. Chính vì vậy, hoạt động kích cầu du lịch Hà Nội thời điểm này sẽ góp phần quan trọng để kích cầu du lịch Việt Nam, nhanh chóng phục hồi du lịch cả nước. Sự chung tay của UBND thành phố Hà Nội phối hợp cùng các tỉnh lân cận, doanh nghiệp trên địa bàn, hai hãng hàng không lớn Vietnam Airlines, Vietjetair đã tạo ra một sự kiện vô cùng hấp dẫn, tích cực khôi phục, phát triển du lịch. Tổng cục Du lịch đánh giá cao vai trò của Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cùng các doanh nghiệp, hãng hàng không trong hoạt động kích cầu du lịch, đặc biệt là giới thiệu đồ uống không cồn Hà Nội 2020, một tiêu điểm hấp dẫn của chương trình này”.

Người dân Thủ đô được tiếp cận với các gói du lịch ưu đãi, hấp dẫn, đa dạng

Hưởng ứng Lễ hội kích cầu Du lịch của Thành phố Hà Nội, bà Nguyễn Thị Vân, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Du lịch Hà Nội cho biết: “Nhận thấy rõ ý nghĩa vô cùng to lớn của lễ hội, Hanoitourist tham gia và mang đến rất nhiều sản phẩm du lịch với 6 gian hàng tại khu vực chính của lễ hội cũng như tại gian hàng của Vietnam Airlines. Các sản phẩm đó là chuỗi tour du lịch trọn gói khuyến mại hấp dẫn, trong đó có nhiều sản phẩm du lịch đặc thù như: Tour trải nghiệm ban đêm tại Khu di tích nhà tù Hỏa lò với tên gọi “Đêm linh thiêng- sáng ngời tinh thần Việt”; tour tham quan khám phá Khu di tích Hoàng Thành với những trải nghiệm hoàn toàn mới; tour nghỉ dưỡng tại Khu du lịch Tản Đà với dịch vụ dành riêng cho người cao tuổi; tour sinh thái Tây Yên Tử - Bắc Giang mùa vải ngọt; tour khám phá Hạ Long bằng thủy phi cơ nhằm mang đến trải nghiệm ngắm toàn cảnh Hạ Long bằng thủy phi cơ cho du khách…”

Nhằm đẩy mạnh liên kết hợp tác để thu hút khách du lịch nội địa tới Hà Nội và đưa ra giải pháp phục hồi thị trường quốc tế, ông Trương Quốc Hùng, Chủ tịch Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội mong muốn được phối hợp với các cơ quan ban ngành du lịch Hà Nội xúc tiến mạnh mẽ về du lịch Hà Nội an toàn, thân thiện, tiếp nối chương trình du lịch “Cảm xúc Hà Nội” đã thực hiện rất thành công; định hướng các doanh nghiệp khách sạn, vận chuyển, điểm đến, liên kết giảm giá đồng bộ, không giảm chất lượng.

Hà Thao

Báo Văn hóa