Tận hưởng mùa Hè hậu Covid-19 tại 10 bãi biển đẹp và an toàn nhất châu Âu
Cập nhật: 24/06/2020
Hậu Covid-19, một số quốc gia tại châu Âu đang rục rịch nới lỏng giãn cách xã hội, vận động hành lang kích cầu du lịch. Tuy nhiên, nếu vẫn lo lắng về làn sóng thứ 2 của Covid-19, du khách có thể tham khảo 10 bãi biển đẹp và an toàn nhất khi ghé thăm châu lục này trong kỳ nghỉ Hè năm nay.

Việc lựa chọn những bãi biển an toàn nhất ở châu Âu dựa trên các tiêu chí như số người nhiễm Covid-19 thấp, kích thước của các bãi biển hay tuân thủ giãn cách xã hội. 10 bãi biển dưới đây sẽ mở cửa trở lại vào tháng 7, được kỳ vọng sẽ mang đến cho du khách trải nghiệm tuyệt vời nhất khi khám phá mùa Hè an toàn hậu Covid-19 tại châu lục này.

1. Bãi biển Monolithi, thành phố Preveza, Hy Lạp. Hy Lạp là một trong những quốc gia châu Âu ít chịu sự ảnh hưởng nhất của đại dịch Covid-19. Chính vì thế, khách du lịch có thể trải nghiệm kỳ nghỉ Hè năm nay tại đất nước này một cách an toàn. Monolithi là bãi biển chính tại Preveza, dài khoảng 22km và rộng đến 80m. Du khách có thể ngắm khung cảnh ngoạn mục của hoàng hôn và bình minh từ bãi biển xinh đẹp này. (Nguồn: Getty Images)

2. Bãi biển Halikounas, đảo Corfu, Hy Lạp. Corfu là hòn đảo lớn thứ hai của quần đảo Iona, nằm trong số 10 hòn đảo đẹp nhất của châu Âu do trang Independent và Reuters bình chọn. Đây được xem là hòn đảo xanh nhất của Hy Lạp, với thảm thực vật phong phú, đa dạng cùng những bãi biển cát vàng tuyệt đẹp. Đến thăm bãi biển Halikounas nằm ở phía Nam của hòn đảo, du khách sẽ được tận hưởng mùa hè với biển xanh, cát trắng. (Nguồn: Getty Images)

3. Comporta, thành phố Alentejo, Bồ Đào Nha. Bồ Đào Nha vừa thực hiện một chiến dịch mang tên “Clean and Safe” (Tạm dịch: Trong sạch và an toàn), đưa ra các biện pháp phòng chống và đảm bảo sức khỏe trong mùa dịch Covid-19. Vì vậy, đất nước này là lựa chọn hoàn hảo dành cho du khách. Comporta là một ngôi làng ở bờ biển phía Tây Bồ Đào Nha, chỉ cách thủ đô Lisbon một giờ lái xe về phía Nam. Ghé thăm ngôi làng này, du khách có thể được nghỉ dưỡng trong những ngôi nhà cổ kính, thưởng thức rượu vang, pho mát Bồ Đào Nha cùng những trải nghiệm kỳ nghỉ hè tươi mát tại bãi biển. (Nguồn: Getty Images)

4. Meia Praia, Lagos, thành phố Algarve, Bồ Đào Nha. Với khí hậu mùa hè Địa Trung Hải nắng ấm, những thị trấn đẹp như tranh vẽ, nền ẩm thực phong phú và giá cả phải chăng, Algarve trở thành điểm dừng chân lý tưởng nhất dành cho du khách khi đặt chân đến Bồ Đào Nha. Không những là một thành phố biển xinh đẹp, nơi đây còn là một trong điểm nghỉ mát an toàn nhất cả nước. Bên cạnh đó, du khách đừng quên khám phá Meia Praia, bãi biển lớn nhất với dải cát vàng dài 5km ở khu vực Lagos. (Nguồn: Getty Images)

5. Porto Santo, Quần đảo Madeira, Bồ Đào Nha. Cùng với các thành phố Algerve, Madeira là cái tên tiếp theo xuất hiện trong danh sách những điểm đến an toàn nhất trong mùa hè này tại Bồ Đào Nha. Madeira là một quần đảo tập hợp những hòn đảo xinh đẹp, trong đó có hòn đảo Porto Santo, được biết đến với những bãi biển đầy cát vàng nổi tiếng nhất thế giới. (Nguồn: Getty Images)

6. Bán đảo Hel, Ba Lan. Bán đảo Hel được thiên nhiên ban tặng cho một dải cát khổng lồ dài 35km và rộng tới 3km, vì vậy, du khách có thể khám phá địa danh đáng yêu này bằng cách đạp xe quanh bán đảo. Ngoài ra, trải nghiệm hấp dẫn nhất tại Hel là lướt ván buồm hay thả diều. (Nguồn: Getty Images)

7. Bãi biển Nida, Litva. Litva là một đất nước Baltic xinh đẹp, thu hút rất nhiều khách du lịch quanh năm. Nằm cách thủ đô Vilnius khoảng 4 tiếng lái xe, bãi biển Nida được mệnh danh là hòn ngọc ẩn giấu của Litva. Bãi biển này hầu như luôn yên tĩnh, là địa điểm lý tưởng dành cho những tín đồ yêu thích du lịch nghỉ dưỡng. (Nguồn: Getty Images)

8. Bãi biển Ghajn Tuffieha, Malta. Ghajn Tuffieha, nằm ở phía Tây Bắc của Malta. Bên cạnh biển xanh, cát trắng, nắng vàng, du khách yêu lịch sử còn có thể ghé thăm một tòa tháp phòng thủ cũ được xây dựng từ năm 1697 nằm trên đỉnh các vách đá phía Tây vịnh Ghajn Tuffieha. Ngoài ra, khi đến thăm quốc đảo Malta, du khách không nên bỏ lỡ chuyến thăm đến 5 ngôi đền được UNESCO công nhận là Di sản thế giới, trong đó có ngôi đền độc lập cổ nhất thế giới ở Ggantija. (Nguồn: Getty Images)

9. Bãi biển Jurmala, Latvia. Latvia được biết đến là một trong những quốc gia có nền văn hóa đa dạng với những di tích lịch sử mang đậm kiến trúc châu Âu. Cách thành phố Riga 20 phút lái xe, Jurmala là một khu nghỉ mát bên bờ biển nổi tiếng. Du khách sẽ được tận hưởng cảm giác thư giãn trên bãi biển và trong các spa độc đáo. Đặc biệt, Jurmala cũng là một nơi tuyệt vời để trải nghiệm cuộc sống chan hòa cùng với thiên nhiên. Du khách có thể đi dạo bờ thông hay chiêm ngưỡng những ngôi nhà gỗ độc đáo quanh bãi biển. (Nguồn: Getty Images)

10. Đảo Rügen, Đức. Đức vốn không phải là sự lựa chọn đầu tiên của những người yêu thích biển, nhưng đảo Rügen, ở phía Đông Bắc của đất nước này lại là một điểm đến không thể bỏ qua trong hè này. Chiêm ngưỡng những vách đá phấn trắng hay tận hưởng một trong những khu nghỉ mát nổi tiếng nhất của hòn đảo như Binz, Sellin hoặc Göhren là những trải nghiệm thú vị khi đến đây. (Nguồn: Getty Images)

(Theo Forbes)

 

Báo Quốc tế