Canada chi hàng chục triệu USD kích cầu du lịch nội địa
Cập nhật: 03/06/2020
Canada đang lên kế hoạch dành hàng triệu CAD để thúc đẩy du lịch nội địa trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp với 90.947 ca mắc, trong đó có 7.295 trường hợp tử vong.

Người dân thực hiện giãn cách XH phòng lây nhiễm Covid-19 tại Vancouver, Canada ngày 30/4/2020. Ảnh: THX/TTXVN 

Chính phủ Canada đang lên kế hoạch dành hàng triệu CAD để thúc đẩy du lịch nội địa trong bối cảnh đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp ở quốc gia Bắc Mỹ này với 90.947 ca mắc, trong đó có 7.295 trường hợp tử vong.

Bộ trưởng Phát triển kinh tế Canada Melanie Joly ngày 31/5 đã thông báo về khoản tiền 30 triệu CAD (21,9 triệu USD) theo kế hoạch ban đầu sẽ được sử dụng để thu hút du khách quốc tế, nay sẽ được dùng để hỗ trợ các tỉnh bang và vùng lãnh thổ trong chiến dịch cổ vũ người dân khám phá danh lam thắng cảnh trong nước.

Chính phủ cũng dành ra khoảng 40 triệu CAD (29,2 triệu USD) để các hãng du lịch ở khu vực Nam Ontario, Bắc Ontario và miền Tây Canada có điều kiện thích ứng với những thay đổi do đại dịch. Bộ trưởng Joly cho biết thêm chính phủ đang thảo luận về giải pháp hỗ trợ ngành du lịch ở Quebec và các tỉnh ven Đại Tây Dương.

Charlotte Bell, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Hiệp hội du lịch Canada, đánh giá động thái này của Ottawa là “một bước đi đúng hướng”. Bà Charlotte Bell nhận định, sự sống sót của ngành du lịch, ở thời điểm trước đại dịch COVID-19 đóng góp hơn 100 tỷ CAD vào nền kinh tế Canada và hỗ trợ hơn 1,8 triệu việc làm, sẽ phụ thuộc vào một kế hoạch có sự phối hợp tốt (giữa chính phủ và ngành du lịch) hướng tới sự phục hồi của ngành và mở cửa trở lại các hoạt động kinh tế.

Tại Canada, cũng có nhiều ý kiến chỉ trích khoản tài trợ trên là chưa đủ, trong bối cảnh dự tính sẽ có khoảng 263.000 việc làm trong ngành du lịch sẽ bị đại dịch COVID-19 "cuốn trôi".

Hiện Chính phủ Canada vẫn khuyến cáo người dân nên ở tại nhà nhiều nhất có thể để tránh sự lây lan của dịch COVID-19. Một số tỉnh bắt đầu nới lỏng các biện pháp hạn chế đi lại, nhưng giới chức Canada vẫn lo ngại về nguy cơ xuất hiện một làn sóng dịch thứ hai./. 

Hương Giang (P/V TTXVN Tại Ottawa)

TTXVN