Tổ chức lại các hoạt động du lịch, dịch vụ tại Phố cổ Hội An từ ngày 1/6
Cập nhật: 27/05/2020
UBND TP Hội An ra công văn số 1373/UBND thống nhất tổ chức lại hoạt động tham quan tại khu phố cổ Hội An, làng gốm Thanh Hà, làng rau Trà Quế.

Thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch bệnh covid-19, UBND thành phố Hội An (tỉnh Quảng Nam) đã có chủ trương tạm dừng tổ chức các hoạt động tham quan, du lịch tại khu phố cổ Hội An và các làng nghề trên địa bàn thành phố. Đến nay, dịch bệnh đã cơ bản được kiểm soát tốt.

Theo đó, nhằm sớm phục hồi và đưa các hoạt động  trở lại bình thường, UBND thành phố Hội An thống nhất tổ chức lại hoạt động bán vé tham quan, phố đêm, phố đi bộ và xe không động cơ và các hoạt động biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, trình diễn nghề,…tại khu phố cổ Hội An, làng gốm Thanh Hà và làng rau Trà Quế từ ngày 01/6.

Các hoạt động du lịch, dịch vụ tại Phố cổ Hội An được tổ chức trở lại từ ngày 1/6.

Về phía Ban quản lý Khu di tích Mỹ Sơn cũng bắt đầu tiên hành giảm giá vé cho khách tham quan từ ngày 1/6. Theo đó, từ ngày 1/6 đến 1/9/2020, khách đoàn khi tham quan Khu đền tháp Mỹ Sơn (xã Duy Phú, Duy Xuyên) sẽ được giảm 30% số lượng vé trên đầu người và giảm 50% vé đối với khách đoàn có hộ khẩu tại Quảng Nam (đoàn có 3 người trở lên).

Giảm 50% vé trên tổng đoàn đối với học sinh, sinh viên tham quan Mỹ Sơn, tuy nhiên có thu phí dịch vụ 30 nghìn đồng/học sinh, sinh viên. Riêng học sinh dưới 16 tuổi được miễn phí tham quan.

Với đoàn có từ 10 khách trở lên sẽ được một hướng dẫn viên phục vụ miễn phí, được chụp hình với diễn viên múa Chăm tại không gian nhà biểu diễn sau mỗi suất diễn. Ngoài ra khách khi tham quan sẽ được khuyến mãi 10% giá trị các mặt hàng lưu niệm tại quầy bán hàng lưu niệm thuộc khu di tích Mỹ Sơn.  

Nguyễn Tuấn

Báo Pháp luật
Từ khóa:
Hội An, Covid-19,