Ba Vì kích cầu du lịch
Cập nhật: 22/05/2020
Sau một thời gian dài tạm dừng đón khách, các khu du lịch, điểm tham quan trên địa bàn huyện Ba Vì đã chính thức hoạt động, phục vụ khách trở lại. Đi đôi với việc chấp hành nghiêm túc quy định trong phòng, chống dịch Covid-19, các khu du lịch đang tung ra nhiều gói ưu đãi hấp dẫn nhằm kích cầu du lịch.

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, huyện Ba Vì đã đón trên 13.000 lượt khách đến tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng. Trong đó, các điểm du lịch thu hút lượng khách lớn là Vườn Quốc gia Ba Vì trên 10.000 lượt khách, khu du lịch Khoang Xanh 1.000 lượt khách, khu du lịch Tản Đà Spa Resort đón trên 1.000 lượt khách. Tuy lượng khách trở lại với du lịch Ba Vì chưa nhiều nhưng công tác phòng chống dịch Covid-19 vẫn được đặc biệt quan tâm.

Khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại khu du lịch Tản Đà Spa Resort được đo thân nhiệt ngay từ cổng vào.

Tại khu du lịch Tản Đà Spa Resort, mỗi khu đều có bảng nội quy hướng dẫn cụ thể, khách đến tham quan được đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe ngay từ cổng vào. Bà Phùng Thi Yến - du khách đến từ quận Cầu Giấy chia sẻ: "Tất cả nhân viên ở đây đều đeo khẩu trang. Khi bước chân vào khu du lịch tôi nhận thấy cảnh quan trong khu du lịch rất sạch đẹp nên chúng tôi rất yên tâm khi đến nghỉ dưỡng tại đây”.

Để thực hiện mục tiêu kép, vừa phát triển kinh tế, vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh, nhiều khu du lịch tại huyện Ba Vì đã tung ra các gói kích cầu, khuyến mãi đặc biệt để thu hút du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Điển hình như khu du lịch Tản Đà Spa Resort đã giảm 40% giá vé cho khách đến nghỉ dưỡng vào các ngày trong tuần, thời gian kéo dài đến hết năm 2020. Ông Nguyễn Văn Quân - Giám đốc điều hành khu du lịch Tản Đà Spa Resort cho biết thêm, hiện nay, khu du lịch đang triển khai gói kích cầu sau mùa dịch, khách đến tham quan 2 ngày 1 đêm giá chỉ còn 2.490.000 đồng với nhiều dịch vụ tiện ích.

Các khu du lịch khác như Khoang Xanh lại có chính sách ưu đãi giảm 100% giá vé cho trẻ em vào tháng 6 nhân dịp Tết Thiếu nhi. Ngoài ra, các đoàn du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại đây cũng sẽ được giảm từ 10 - 20% giá các dịch vụ.

Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Vì Đỗ Mạnh Hưng cho biết, hiện nay tình hình dịch Covid-19 đang được kiểm soát tốt nhưng nếu chủ quan, lơ là trong quản lý, phục vụ khách sẽ rất nguy hiểm vì vẫn còn tiềm ẩn nguy cơ về dịch bệnh trong cộng đồng. Trước khi đón khách tham quan trở lại, UBND huyện Ba Vì đã có Văn bản số 751/UBND-VHTT ngày 29/4/2020 về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ, lưu trú trên địa bàn huyện.

Trong đó yêu cầu các đơn vị phải nắm chắc thông tin sức khỏe, tình trạng khai báo y tế theo quy định của các đoàn khách trước, trong và sau khi tham gia chương trình du lịch. Đồng thời thường xuyên vệ sinh khử trùng tại khu vực kinh doanh dịch vụ theo đúng quy định của Bộ Y tế; thiết lập đường dây nóng, bố trí cán bộ túc trực làm đầu mối thông tin hỗ trợ khách du lịch. 

Bài, ảnh: Trúc Như

Báo Kinh tế đô thị