Các công ty du lịch Việt Nam trao tặng 28.500 khẩu trang cho Pháp
Cập nhật: 29/04/2020
18 công ty du lịch có trụ sở tại Hà Nội đã thông qua Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, trao tặng 28.500 khẩu trang cho Pháp, bày tỏ tình hữu nghị và đồng hành cùng đất nước hình lục lăng chống lại dịch bệnh.

Đại sứ Pháp tại Việt Nam tiếp nhận món quà từ đại diện các công ty du lịch có sử dụng tiếng Pháp trao tặng.

Pháp hiện là một trong những quốc gia châu Âu bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch Covid-19. Tại Pháp, đội ngũ bác sỹ và các cơ sở y tế đã được huy động tối đa để đối phó với virus SARS-CoV-2, tuy nhiên, đất nước này đang phải đối mặt với tình trạng thiếu khẩu trang kháng khuẩn nghiêm trọng. 

Việc trao tặng khẩu trang được thực hiện theo sáng kiến của Nhóm các công ty du lịch có sử dụng tiếng Pháp.

Món quà ý nghĩa này đã được Đại sứ Pháp tại Việt Nam Nicolas Warnery đánh giá cao và ghi nhận đó là minh chứng cho tình hữu nghị lớn lao gắn kết Pháp và Việt Nam.

28.500 chiếc khẩu trang cùng với số khẩu trang được tặng trước đó từ các đơn vị, tổ chức của Việt Nam sẽ được chuyển đến Pháp để cấp phát cho đội ngũ nhân viên tuyến đầu điều trị Covid-19, những người nhiễm bệnh và những người có nguy cơ nhiễm bệnh.

Theo Đại sứ Nicolas Warnery, Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam sẽ phối hợp với Chính phủ Việt Nam và các công ty hàng không tổ chức việc vận chuyển khẩu trang về nước, trong bối cảnh hầu hết các đường bay giữa Pháp và Việt Nam bị gián đoạn.

Q.T

Báo Quốc tế