Cập nhật danh sách doanh nghiệp du lịch cần hỗ trợ
Cập nhật: 21/04/2020
Sở Du lịch TPHCM cho biết, sở đã gửi Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TPHCM danh sách hàng chục doanh nghiệp (DN) có nhu cầu được hỗ trợ; đồng thời mỗi tuần Sở Du lịch sẽ liên tục cập nhật danh sách mới gửi ngân hàng.

Hiện tại, trước tác động của dịch Covid-19, hoạt động của các hãng lữ hành, khách sạn… gần như “tê liệt”. Do vậy, nhiều DN du lịch đã kiến nghị Sở Du lịch TPHCM làm cầu nối với các ngân hàng để gia hạn những gói vay cũ, cho vay thêm khoản mới, giảm lãi suất nhằm hỗ trợ DN xoay xở qua dịch bệnh. 

Trước đó, sở cũng đã đề xuất UBND TPHCM hàng loạt giải pháp tháo gỡ khó khăn cho DN du lịch. Nội dung tập trung vào nhóm giải pháp giãn thuế, giãn thời gian thực hiện nghĩa vụ thuế, cho phép chậm nộp các loại thuế… 

Bên cạnh đó, Sở Du lịch TPHCM cũng đã nghiên cứu các kịch bản chuẩn bị khôi phục hoạt động du lịch khi dịch bệnh được kiểm soát tốt. Chẳng hạn như hỗ trợ công tác quảng bá, đào tạo nguồn nhân lực du lịch; triển khai các chương trình kích cầu du lịch, phát triển các sản phẩm du lịch mới… 

Thống kê từ Sở Du lịch TPHCM, tháng 3-2020, lượng khách quốc tế đến TPHCM giảm hơn 84%, doanh thu du lịch giảm 71%. Tính đến hết quý 1 năm nay, trong tổng số hơn 28.000 nhân viên làm việc tại các cơ sở lưu trú, có đến hơn 20.000 người không còn việc làm, phải nghỉ việc hẳn hoặc tạm thời ngừng việc.

Thi Hồng

Báo SGGP