Bamboo Airways nỗ lực giữ mục tiêu thị phần 30% năm 2020
Cập nhật: 21/04/2020
Mặc dù ngành hàng không đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch bệnh COVID-19 nhưng Bamboo Airways vẫn giữ vững mục tiêu chiếm 30% thị phần hàng không nội địa trong năm 2020 và tạm thời điều chỉnh kế hoạch phát triển đội bay ở mức tối thiểu với 40 máy bay.  

Bamboo Airways vẫn tiếp tục giữ mục tiêu 30% thị phần hàng không nội địa.

Điều chỉnh kế hoạch bay, ứng phó dịch bệnh

Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Hãng hàng không Bamboo Airways (Tre Việt) cho biết, trong nỗ lực chung cùng cả nước phòng chống dịch bệnh COVID-19, Bamboo Airways đã thực hiện trọng tâm kinh doanh bằng việc tạm dừng khai thác tất cả đường bay quốc tế đồng thời giảm tần suất các đường bay nội địa.

Bamboo Airways cũng tích cực xúc tiến dịch vụ vận chuyển hàng hóa với cả mục đích nhân đạo và thương mại; đẩy mạnh hoạt động bay thuê chuyến, đưa hành khách nước ngoài cùng hàng hóa từ Việt Nam về châu Âu. Đồng thời, khẩn trương xây dựng nhiều sản phẩm và dịch vụ mới như mua 1 vé tặng 2 vé bên cạnh để đảm bảo an toàn sức khỏe cho hành khách, phát hành thẻ đa nhiệm Bamboo Pass bay không giới hạn trong tương lai... để đáp ứng nhu cầu thị trường trong giai đoạn khó khăn chưa từng có tiền lệ này.

Ông Quyết khẳng định, các điều chỉnh tạm thời trong hoạt động, đặc biệt liên quan tới nhân lực, mạng bay và đội bay, đã được Bamboo Airways nghiên cứu và hoạch định kỹ lưỡng, phù hợp với khuyến nghị của các cơ quan chức năng. Và trên hết, bảo đảm hạn chế ở mức thấp nhất nguy cơ đối với sức khỏe của hành khách, cán bộ nhân viên Bamboo Airways và cộng đồng.

Chia sẻ về một số kết quả đạt được sau những điều chỉnh này, ông Trịnh Văn Quyết cho biết: "Bất chấp thách thức khó lường trong 4 tháng đầu năm 2020, Bamboo Airways vẫn duy trì ổn định. Tỉ lệ bay đúng giờ của hãng cao nhất toàn ngành hàng (đạt hơn 95%). Tỉ lệ an toàn bay đạt mức tuyệt đối 100%. Các sản phẩm mới của hãng đang được đón nhận tích cực từ thị trường và hành khách".

Bên cạnh đó, nhờ các biện pháp phòng dịch hiệu quả trong nội bộ, hiện không có trường hợp cán bộ nhân viên Bamboo Airways nào bị nhiễm bệnh.

Hàng không là ngành phục hồi nhanh chóng và mạnh mẽ nhất. Ảnh: Cục Hàng không Việt Nam.

Kịch bản phục hồi

Nhận định tình hình trong thời gian tới, ông Trịnh Văn Quyết cho rằng, trên thực tế, các số liệu lịch sử đã cho thấy hàng không là một trong những ngành bị ảnh hưởng trực diện và nghiêm trọng nhất từ các dịch bệnh, nhưng cũng là ngành hồi phục thần tốc và mạnh mẽ nhất khi dịch được dập tắt.

Thêm vào đó, từ cuối tháng 3/2020, giá dầu thế giới đã chạm mức thấp nhất kể từ năm 2002 và tiếp tục đà giảm sâu trong tuần đầu tháng 4/2020. Đây cũng là một tín hiệu có lợi đối với doanh nghiệp giao thông vận tải, trong đó có hàng không.

Về kế hoạch khai thác của Bamboo Airways khi thị trường phục hồi, ông Trịnh Văn Quyết cho biết, hãng sẽ tiếp tục nghiên cứu, đẩy mạnh mở mới các đường bay nội địa để tiếp tục củng cố mạng bay quốc nội. Chủ tịch Bamboo Airways khẳng định hãng giữ nguyên mục tiêu chiếm 30% thị phần nội địa trong năm 2020.

Đối với thị trường quốc tế, tùy theo tình hình khắc phục dịch bệnh tại các nước khác, Bamboo Airways sẽ khôi phục hoạt động trên những đường bay thường lệ đã thiết lập như Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Cộng hoà Czech… Đồng thời, hãng tái khởi động việc xây dựng và kết nối các đường bay mới tới Đông Á, châu Âu, châu Mỹ, châu Đại Dương đang bị tạm hoãn; cũng như nghiên cứu và tính toán các đường bay tiềm năng quốc tế mới khác.

"Với kế hoạch này, Bamboo Airways sẽ điều chỉnh mục tiêu phát triển đội máy bay ở mức tối thiểu 40 tàu đến cuối năm 2020. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn hướng tới mục tiêu đội bay 50 tàu đặt ra hồi cuối năm 2019 nếu nhu cầu đi lại hồi phục tốt hơn dự kiến và các điều kiện thị trường vận động theo hướng tích cực", ông Trịnh Văn Quyết cho biết.

PT

Báo Chính phủ