Ngành Du lịch Thủ đô lên giải pháp phục hồi sau dịch Covid-19
Cập nhật: 18/04/2020
Trước ảnh hưởng kéo dài của dịch Covid-19, Sở Du lịch Hà Nội đang thực hiện nhiều giải pháp để cùng các đơn vị, doanh nghiệp khắc phục khó khăn, lập kế hoạch phục hồi thị trường ngay khi có điều kiện.

Phát triển du lịch gắn với hoạt động của các làng nghề đang là hướng đi của Du lịch Thủ đô trong kế hoạch phục hồi sau dịch Covid-19 (ảnh minh họa).

Theo Sở Du lịch Hà Nội, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tổng thu quý I-2020 đạt 15.687 tỷ đồng, giảm 38,8% (giảm 9.938 tỷ đồng). Nhiều hoạt động du lịch như lữ hành, điểm đến, lưu trú, vận chuyển trong trạng thái "ngủ đông", chờ cơ hội để tái cơ cấu lại ngành, phục hồi thị trường.

Từ nay đến cuối năm Sở Du lịch Hà Nội sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch trên địa bàn bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch và xây dựng giải pháp khắc phục những thiệt hại, rủi ro trong kinh doanh khi dịch xảy ra và sau khi hết dịch.

Theo Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Đức Hải, những giải pháp mà ngành Du lịch sẽ thực hiện trong thời gian tới là: Tiếp tục nâng cao chất lượng điểm đến, dịch vụ; gắn các sản phẩm du lịch, văn hoá với hoạt động bảo tồn di sản, di tích, lễ hội, làng nghề, ẩm thực; phát triển du lịch nông nghiệp, du lịch cộng đồng.

Ngoài ra, Sở cũng lên kế hoạch thúc đẩy tiến độ các dự án đầu tư phát triển các khu, điểm du lịch, cơ sở lưu trú du lịch cao cấp; xây dựng điểm dừng chân, không gian nghệ thuật, điểm trung chuyển khách, giới thiệu sản phẩm du lịch trên địa bàn thành phố.

Thời gian tới, Sở Du lịch sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch, cơ sở lưu trú, vận chuyển, ẩm thực để các đơn vị nhanh chóng phục hồi, ổn định sản xuất kinh doanh, tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch. Đồng thời, các đơn vị sẽ được tạo điều kiện trong việc xây dựng, kết nối các điểm đến dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố.

Một trong những công việc được ngành Du lịch Thủ đô hướng tới là thực hiện số hóa các điểm du lịch của các quận, huyện trong hệ thống giới thiệu du lịch chung của Thủ đô bằng giao diện ảnh 360 độ, 3D, flycam, công nghệ thực tế ảo... để tăng cường ứng dụng công nghệ trong tuyên truyền quảng bá du lịch.

Hoàng Lân

Báo Hà nội mới