Hết thời hạn cách ly, du khách được mời trở lại tham quan Huế miễn phí
Cập nhật: 18/03/2020
Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế sáng nay đã trao giấy chứng nhận hết thời gian cách ly phòng ngừa dịch Covid-19 cho tám du khách người Anh đi trên chuyến bay VN54 từ Anh về Nội Bài, ngày 2- 3.

Số du khách này từ Hà Nội đến Huế trong các ngày 5, 6/3, và được yêu cầu cách ly tại nơi lưu trú sau khi các cơ quan chức năng xác nhận mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân số 17 đi trên chuyến bay này dương tính với Covid-19. Liên quan chuyến bay, tại Huế cũng đã tiến hành xét nghiệm, cách ly điều trị cho hai vợ chồng người Anh là cặp bệnh nhân thứ 30 và 49, nhiễm Covid-19.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên Huế, ông Nguyễn Văn Phúc cho biết, tính từ thời điểm đi chung chuyến bay, đến nay, tám du khách đã qua thời hạn cách ly 14 ngày. Số người này đã được lấy mẫu xét nghiệm hai lần, đều có kết quả âm tính với Covid-19. Hiện tại, sức khỏe của họ ổn định.

Trong buổi chia tay, bên cạnh giấy chứng nhận hết thời gian cách ly và kết quả xét nghiệm lần gần nhất, đại diện Sở Du lịch đã chuyển tận tay lá thư của lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế gửi du khách vừa trải qua 14 ngày cách ly, cảm ơn du khách đã hợp tác, chia sẻ những hạn chế trong khu cách ly và mong muốn được đón số du khách này trở lại Huế trong dịp thuận tiện. Lúc đó, với lá thư này trên tay, du khách sẽ được đến thăm bất kỳ điểm di tích nào ở Huế mà không phải mua vé.

Quang Tiến

Báo Nhân dân