TAB mở văn phòng du lịch tại London, Anh
Cập nhật: 21/02/2020
(TITC) – Tối 18/2, Hội đồng tư vấn du lịch (TAB) đã khai trương văn phòng du lịch – The Visit Vietnam tại London, Anh. Buổi lễ có sự tham dự của Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Quang Tùng; Đại sứ Việt Nam tại Anh Trần Ngọc An; bà Kate White, đại diện Bộ Ngoại Giao Anh và ông Trần Trọng Kiên, Chủ tịch Hội đồng Tư vấn Du lịch.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Lê Quang Tùng đã nêu bật những thành tích của du lịch Việt Nam trong những năm qua, đồng thời khẳng định Anh là đối tác chiến lược và là một trong những thị trường gửi khách lớn nhất của châu Âu tại Việt Nam. Việc mở Văn phòng xúc tiến du lịch tại London sẽ tạo cầu nối phát triển du lịch giữa hai nước cũng như góp phần tăng cường hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Anh. Trong bối cảnh thế giới đang đối mặt với dịch virus corona, Thứ trưởng khẳng định Việt Nam vẫn là điểm đến an toàn nhờ có những biện pháp kiểm soát và phòng chống dịch hiệu quả. Chính phủ Việt Nam quyết tâm vừa ngăn ngừa virus corona, vừa duy trì phát triển kinh tế.

Phát biểu chào mừng, Bà Kate White, Vụ trưởng Vụ Châu Á Thái Bình Dương, Bộ Ngoại giao Anh đã đánh giá cao sự kiện mở văn phòng The Visit Vietnam tại Anh. Bà cho biết khách du lịch Anh đặc biệt quan tâm khám phá Việt Nam thông qua bản sắc văn hoá, ẩm thực, nghệ thuật và lịch sử, đồng thời họ yêu thích thiên nhiên hoang dã như núi, hang động, công viên quốc gia và những bãi biển sơ khai. Với sự kiện giải đua xe F1 sắp được tổ chức tại Hà Nội một lần nữa chứng tỏ Việt Nam là một điểm đến vô cùng hấp dẫn đối với các du khách.

Tại buổi lễ Ông Trần Trọng Kiên, Chủ tịch TAB  bày tỏ mong muốn văn phòng du lịch này góp phần thúc đẩy quảng bá du lịch Việt Nam tại thị trường quan trọng này.

Lễ khai trương thu hút 200 khách mời là đến từ các công ty du lịch tại Anh, đại diện Bộ Ngoại giao Anh, mạng lưới Việt Nam-UK network, Đại sứ quán Việt Nam tại Anh, Vietnam Airlines... 

Hồng Thanh (t/h)