Hà Nội: Các cơ sở lưu trú sẵn sàng cho những sự kiện lớn
Cập nhật: 14/02/2020
Ngày 13-2, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức cuộc họp với gần 40 khách sạn trên địa bàn Hà Nội để bàn các giải pháp, công tác chuẩn bị những điều kiện tốt nhất trong việc đón lượng khách lớn trong thời gian tới.

Các công đoạn chuẩn bị cho Giải đua xe Công thức 1 (F1) vẫn đang thực hiện đúng tiến độ.

Đây được xem là sự chủ động chuẩn bị của ngành Du lịch Thủ đô trong bối cảnh thành phố quyết liệt thực hiện các giải pháp đồng bộ để phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona (Covid-19).

Sở Du lịch Hà Nội cho biết, theo kế hoạch năm 2020, nhiều sự kiện chính trị, thể thao, du lịch mang tầm quốc tế sẽ diễn ra tại Hà Nội như: Giải đua xe Công thức 1 (F1) dự kiến vào đầu tháng 4; Năm Chủ tịch ASEAN; các ngày lễ trọng đại của đất nước và Thủ đô… Đây được xem là cơ hội lớn để quảng bá hình ảnh, đất nước Việt Nam, Thủ đô Hà Nội thân thiện, mến khách, giàu văn hóa; đồng thời là cơ hội vàng để thúc đẩy ngành Du lịch Thủ đô phát triển. 

Tuy nhiên, với thời điểm khó khăn hiện tại, khi dịch bệnh do Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, khó lường, ngành Du lịch Hà Nội cần chuẩn bị kỹ lưỡng để sẵn sàng phục vụ các đoàn khách lớn đến Hà Nội ngay khi hết dịch. Các điểm đến, đặc biệt là các sơ sở lưu trú trên địa bàn đã có những phương án phòng, chống dịch an toàn, hiệu quả.

Đại diện những khách sạn 4, 5 sao có tiếng tại Hà Nội, như: Movenpick, Grand Vista, Sheraton, InterContinental, Crowne Plaza, Mường Thanh, Bảo Sơn… cho biết, đã thực hiện các giải pháp khử khuẩn, phát khẩu trang, cung cấp nước rửa tay cho du khách. Khách sạn Crowne Plaza còn có bác sĩ riêng để kiểm tra sức khỏe cho khách. Nhiều khách sạn còn có hệ thống đo thân nhiệt cho khách khi đến và ra vào khách sạn.

Trước thông tin về giá phòng của các khách sạn lớn trên địa bàn tăng cao trong khoảng thời gian chặng 3 Giải đua xe F1 năm 2020 diễn ra tại Hà Nội, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Đức Hải đề nghị các cơ sơ lưu trú cần có sự chia sẻ trong hoạt động kinh doanh, tính toán chi phí giá phòng hợp lý để níu chân du khách.

“Các đơn vị nên nhìn cái lợi lâu dài, khách đến Hà Nội dịp này còn muốn quay trở lại nhiều lần tiếp theo. Việc cân đối giá phòng hợp lý cũng là cách góp phần quảng bá sự thân thiện, mến khách của Hà Nội”, ông Trần Đức Hải nói.

Với sự kiện Giải đua xe F1 đang cận kề, bà Lê Ngọc Chi, Tổng Giám đốc công ty Việt Nam Grand Prix cho biết, hiện nay công việc chuẩn bị đã đáp ứng đúng tiến độ, sẽ hoàn thành các hạng mục trong tháng 3-2020…

Hoàng Lân

Báo Hà Nội Mới