Bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch trong mùa dịch Covid – 19
Cập nhật: 14/02/2020
Các lớp bồi dưỡng sẽ tập trung vào các thị trường: Hàn Quốc, Nhật Bản, Campuchia, Lào, Thái Lan... Đại diện đơn vị phụ trách mỗi thị trường sẽ chia sẻ thông tin cơ bản về tuyến điểm; các sản phẩm, dịch vụ; những thông tin lưu tâm khi tổ chức tour, tư vấn khách hàng, định hướng các sản phẩm mới trong thị trường...

Từ ngày 13-15/2, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch trong mùa dịch Covid – 19.

Đối tượng tham gia lớp bồi dưỡng là Giám đốc, Phó Giám đốc điều hành các doanh nghiệp du lịch; các đơn vị lữ hành Hội viên Hội viên Hiệp hội Du lịch Việt Nam; các nhân viên đang làm việc tại phòng kinh doanh, phòng thị trường cần bồi dưỡng thêm về nghiệp vụ, về các tuyến điểm mới…

Phát biểu khai mạc khóa bồi dưỡng, ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam nhấn mạnh: Thiệt hại của dịch bệnh Covid – 19 đối với thế giới nói chung và ngành du lịch nói riêng là rất lớn. Du lịch là một ngành nhạy cảm, nên những người làm du lịch phải luôn quan sát, lắng nghe để có kế hoạch hành động ứng phó với dịch bệnh.

 Các học viên tham gia lớp bồi dưỡng

Hiệp hội Du lịch nhận định, đây là thời gian khó khăn, nhưng đồng thời cũng là giai đoạn mà các doanh nghiệp lữ hành, các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực du lịch nhìn nhận, xét lại chính mình và tăng cường những kiến thức, kinh nghiệm. Đối với những người làm lữ hành. Việc đầu tiên là phải củng cố, nâng cao kiến thức về du lịch. Những người làm khách sạn, cơ sở lưu trú thì cần phải xem lại cơ sở vật chất, từ việc duy tu bảo dưỡng các phòng ốc, đến chất lượng phục vụ.

“Chúng ta biết rằng, thời điểm này, các đơn vị sẽ rất khó khăn vì không có thu nhập nhưng việc cần làm thì vẫn phải làm, nếu không, sau khi dịch kết thúc, sự cạnh tranh quyết liệt giữa các nước trong khu vực, các doanh nghiệp du lịch sẽ diễn ra, lúc đó, đơn vị nào chuẩn bị tốt thì sẽ thành công. Vì vậy, muốn tiết kiệm thời gian, nên ngay trong dịp này, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch trong mùa dịch Covid – 19” – Ông Vũ Thế Bình khẳng định.

Các lớp bồi dưỡng lần này sẽ tập trung vào các thị trường: Hàn Quốc, Nhật Bản, Campuchia, Lào, Thái Lan, Mỹ, Canada, Dubai, Ấn Độ. Tại mỗi thị trường, đại diện đơn vị phụ trách mỗi thị trường sẽ chia sẻ thông tin cơ bản về tuyến điểm cũng như các sản phẩm, dịch vụ. Chia sẻ những thông tin lưu tâm khi tổ chức tour, khi tư vấn khách hàng, chia sẻ các điểm đến, định hướng các sản phẩm mới trong thị trường.

Bên cạnh đó, thảo luận khai thác thị trường, xúc tiến xây dựng sản phẩm, kết nối các đơn vị hội viên tạo sức mạnh tập thể để triển khai thành công các thị trường. Đồng thời, kiến nghị hỗ trợ từ Hiệp hội Du lịch Việt Nam trong vấn đề kết nối xúc tiến tương tác hai chiều cũng như tạo điều kiện đẩy mạnh thị trường cả Inbound (khách quốc tế vào Việt Nam) và Outbound (khách Việt Nam ra nước ngoài).

Ngoài ra, trong khóa học còn có một buổi thuyết trình về ứng dụng công nghệ 4.0 trong lĩnh vực du lịch và tổ chức đào tạo chứng chỉ điều hành tour du lịch cho các học viên có nhu cầu.

Được biết, sau khoá bồi dưỡng này, Hiệp hội Du lịch Việt Nam sẽ tiếp tục tổ chức nhiều khoá bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch tương tự cho các học viên nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước./.

Tin, ảnh: VH

Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam