Ký kết hợp tác du lịch giữa Tông cục Du lịch Việt Nam và tỉnh Hokkaido, Nhật Bản
Cập nhật: 13/01/2020
(TITC) - Chiều ngày 12/1/2020, tại TP. Hội An, Quảng Nam, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Tổng thư ký Đảng Dân chủ Tự do Nhật Bản, Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Nhật - Việt Nikai Toshihiro, đã diễn ra Lễ ký và trao đổi 12 văn kiện hợp tác Việt Nam - Nhật Bản. Buổi lễ được tổ chức nhân dịp chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của ông Nikai Toshihiro và đoàn giao lưu kinh tế, văn hóa, du lịch Nhật Bản.

Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Tại buổi lễ, Tổng trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh và Thống đốc tỉnh Hokkaido (Nhật Bản) Suzuki Naomichi đã trao đổi bản ghi nhớ giữa hai bên về hợp tác quảng bá du lịch.

Theo đó, hai bên sẽ tăng cường hợp tác tập trung vào: 1) Phối hợp, hỗ trợ nhau tổ chức các hoạt động quảng bá du lịch và kết nối doanh nghiệp du lịch tại mỗi bên, hợp tác trao đổi thông tin du lịch; 2) Hỗ trợ các hãng lữ hành và truyền thông du lịch của hai bên sang khảo sát sản phẩm, dịch vụ du lịch nhằm giới thiệu rộng rãi tài nguyên du lịch và xúc tiến xây dựng sản phẩm du lịch của Việt Nam và Tỉnh Hokkaido; 3) Hợp tác trong các hoạt động quảng bá điểm đến của mỗi bên; 4) Hỗ trợ các hãng hàng không của Việt Nam và Nhật Bản mở đường bay thuê bao trực tiếp kết nối Việt Nam và Tỉnh Hokkaido.

Nhật Bản là thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam, đứng thứ 3 trong các thị trường gửi khách hàng đầu vào Việt Nam. Năm 2019, Việt Nam đón 952 nghìn lượt khách Nhật Bản và có 464 nghìn lượt khách Việt Nam đi Nhật Bản (11 tháng 2019).

Hồng Thanh