Thú vị tour tham quan vườn thanh long Phú Mỹ
Cập nhật: 03/01/2020
Đó là chia sẻ của hầu hết du khách trong và ngoài nước khi đến tham quan vườn thanh long Phú Mỹ (xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) vừa chính thức đi vào hoạt động vào sáng 31/12. Mô hình tham quan du lịch vườn thanh long Phú Mỹ do Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch (TTTTXTDL) tỉnh phối hợp cùng với xã Hàm Mỹ thực hiện chào đón năm 2020, đồng thời tạo thêm sản phẩm du lịch phục vụ nhu cầu tham quan của du khách trong và ngoài nước khi đến Bình Thuận.
 
ông Nguyễn Văn Chín tặng thanh long cho du khách quốc tế
 
Ông Võ Xuân Nghĩa, Giám đốc TTTTXTDL Bình Thuận cho biết thêm: “Đây là điểm tham quan nhà vườn được tổ chức thành điểm tham quan du lịch đầu tiên của địa phương dựa trên việc khai thác tiềm năng, thế mạnh địa phương phục vụ phát triển du lịch. Thông qua mô hình du lịch nông nghiệp tăng cường giới thiệu, quảng bá hình ảnh Bình Thuận đến khách du lịch. Với lợi thế hơn 80% dân cư canh tác thanh long, điểm tham quan vườn thanh long với nhiều hoạt động sẽ là sản phẩm du lịch mới lạ hấp dẫn du khách. Sắp tới, sẽ tiếp tục triển khai và đưa vào hoạt động điểm tham quan vườn thanh long Minh Tiến, xã Hàm Minh, huyện Hàm Thuận Nam”.
 
Tham quan vườn thanh long Phú Mỹ, trong đó có điểm dừng chân nhà vườn ông Nguyễn Văn Chín, khách tham quan sẽ được giới thiệu về cây thanh long, được hướng dẫn tham quan vườn thanh long có giai đoạn sinh trưởng khác nhau; trải nghiệm chăm sóc, thu hoạch và chế biến các sản phẩm từ thanh long; thưởng thức hương vị thanh long, nước ép thanh long và một số món ăn chế biến từ thanh long và chọn những trái thanh long tươi ngon làm quà; kết hợp tham quan các điểm du lịch khác như chùa núi Tà Cú, hải đăng Kê Gà, đồi cát bay Mũi Né, tháp Pô Sah Inư, các di tích văn hóa - lịch sử tại Phan Thiết.
 
 
Du khách thích thú chụp ảnh với vườn thanh long
 
Ngoài ra, du khách còn có dịp thưởng thức vị ngon ngọt của “thương hiệu” dừa Phú Mỹ, “sống ảo” với hình ảnh mascot du lịch Bình Thuận cách điệu từ thanh long, “selfie” cùng những hình ảnh thu nhỏ đặc trưng của nông thôn Bình Thuận (ao sen, xe bò, khóm hoa, ụ rơm...). Chị Irina Kolotych (Nga) cho biết: “Tôi và người thân rất hài lòng khi được hòa mình vào không gian yên bình của làng quê Việt Nam, được chiêm ngưỡng và chụp ảnh kỷ niệm bên những cây thanh long rất độc đáo từ hình dáng thân cây cho đến trái chín đỏ. Thưởng thức vị thơm ngọt của thanh long và trải nghiệm cuộc sống đời thường của người dân là những kỷ niệm thú vị và mới lạ với chúng tôi”.
 
 
MASCOT du lịch Bình Thuận
 
Theo anh Hoàng Công Định, Giám đốc Công ty Lữ hành DimaTour, chuyên đưa đón khách Nga tại Phan Thiết, nhu cầu tham quan vườn thanh long của du khách quốc tế, trong đó có khách Nga là rất lớn. Do vậy, ngay khi điểm tham quan vườn thanh long Phú Mỹ đưa vào hoạt động, chúng tôi đã đưa khách đến và chuẩn bị tổ chức các chuyến tham quan tiếp theo. Điểm tham quan vườn thanh long Phú Mỹ còn rất thuận lợi khi nằm trên quốc lộ 1A, cách trung tâm Tp. Phan Thiết khoảng 3 cây số, có bãi đỗ xe thuận tiện, hệ thống bảng hướng dẫn tham quan dễ nhìn là những điểm cộng, sẵn sàng đón chào du khách khắp nơi. Vé tham quan vườn thanh long Phú Mỹ có giá 20.000 đồng/khách.
 
Nguyên Vũ
 
Báo Du lịch