Hà Nội đón vị khách quốc tế đầu tiên “xông đất” năm 2020
Cập nhật: 02/01/2020
Sáng 1-1, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Tổng công ty Hàng không Việt Nam, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài tổ chức chương trình đón vị khách du lịch quốc tế đầu tiên đến Thủ đô Hà Nội năm 2020.

Sở Du lịch Hà Nội đón những vị khách quốc tế đầu tiên "xông đất" Hà Nội.

Vào lúc 5h30', đoàn khách quốc tế gồm 15 người đến từ Pháp hạ cánh xuống sân bay Nội Bài là những vị khách đầu tiên đến Hà Nội. Trong đó, ông Alain Baron (Pháp) là người “xông đất” Thủ đô. Ông Alain Baron cùng vợ có chuyến du lịch tới Việt Nam trong hai tuần và Hà Nội là điểm dừng chân đầu tiên.

“Tôi rất bất ngờ và vinh dự là vị khách quốc tế đầu tiên đến Hà Nội vào đầu năm mới 2020. Tôi có ấn tượng tốt với Thủ đô xinh đẹp của các bạn bởi sự mến khách, chân thành, có nhiều công trình kiến trúc đẹp và nhiều món ăn ngon. Đầu năm mới, tôi chúc đất nước Việt Nam ngày càng phát triển, đặc biệt là ngành Du lịch Việt Nam sẽ ngày càng chuyên nghiệp hơn”, ông Alain Baron bày tỏ.

Những vị khách đầu tiên đến Hà Nội là từ nước Pháp.

Trong buổi đón những vị khách quốc tế đầu tiên đến Hà Nội tại sân bay quốc tế Nội Bài, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Đức Hải cho biết, hoạt động này là một khởi đầu tốt đẹp, hứa hẹn nhiều khởi sắc cho du lịch Thủ đô trong năm 2020 và những năm tiếp theo. Đây cũng là cơ hội để Thủ đô quảng bá hình ảnh về lịch sử và con người Hà Nội – Việt Nam, Thủ đô có lịch sử hơn 1000 năm tuổi, Thành phố Vì hòa bình đến với du khách trên thế giới.

Thông qua sự kiện đón vị khách quốc tế đầu tiên đến Hà Nội, ngành Du lịch Hà Nội mong muốn gửi tới du khách quốc tế thông điệp: “Hà Nội luôn là điểm đến An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn”.

Hoàng Lân

Báo Hà Nội Mới