Hà Nội mở rộng không gian đi bộ Hồ Hoàn Kiếm và vùng phụ cận
Cập nhật: 27/12/2019
Chiều 26-12, UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) tổng kết ba năm triển khai thí điểm tổ chức không gian đi bộ khu vực Hồ Hoàn Kiếm.

Hoạt động văn hóa - nghệ thuật tại không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm.

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Đức Chung, Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

Phát huy giá trị của Di tích quốc gia đặc biệt Hồ Hoàn Kiếm là một chủ trương lớn của Thành ủy, UBND TP Hà Nội. Thực hiện chủ trương này, UBND quận Hoàn Kiếm đã thí điểm tổ chức không gian đi bộ khu vực Hồ Hoàn Kiếm và phụ cận từ ngày 1-9-2016.

Vào các ngày cuối tuần, khu vực quanh Hồ Hoàn Kiếm được tổ chức thành phố đi bộ với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ do chính quyền, các tổ chức xã hội thực hiện. Ngoài ra, đây còn là không gian để mọi người có thể tổ chức các hoạt động văn hóa.

Trong ba năm qua, trung bình mỗi ngày cuối tuần có khoảng 20 nghìn lượt khách đến với không gian phố đi bộ. Qua đó, góp phần đưa lượng khách du lịch quốc tế có lưu trú tại quận Hoàn Kiếm tăng nhanh. Từ đầu năm đến hết tháng 9-2019, đạt 1,24 triệu lượt người tăng 13% so cùng kỳ. Số cửa hàng kinh doanh chuyển sang các hoạt động dịch vụ du lịch tăng 594 cơ sở. Tính đến nay, trên địa bàn quận có 176 công ty lữ hành, 585 khách sạn và cơ sở lưu trú. Phố đi bộ trở thành điểm đến văn hóa; đồng thời đóng góp rất lớn vào sự phát triển thương mại, du lịch, dịch vụ của quận Hoàn Kiếm nói riêng, TP Hà Nội nói chung.

Nhân dịp này, UBND TP Hà Nội cho phép quận Hoàn Kiếm chính thức khai thác hoạt động của phố đi bộ quanh Hồ Hoàn Kiếm và xây dựng đề án mở rộng không gian đi bộ Hồ Hoàn Kiếm và vùng phụ cận gồm các phố: Đinh Liệt, Gia Ngư, Cầu Gỗ (đoạn từ Đinh Liệt đến Nguyễn Hữu Huân), Hàng Bè, Đào Duy Từ (đoạn từ Hàng Buồm đến Hàng Chiếu), Ô Quan Chưởng, ngõ Cầu Gỗ, ngõ Trung Yên…

Giang Nam

Báo Nhân Dân