Chiêm ngưỡng bộ sưu tập lụa tơ tằm Bảo Lộc và thổ cẩm Lâm Đồng
Cập nhật: 23/12/2019
Chiều 21/12, bên hồ Xuân Hương, UBND TP Đà Lạt phối hợp với Công ty TNHH Vietnam Silk House tổ chức biểu diễn thời trang tơ lụa Bảo Lộc – Thổ cẩm Lâm Đồng và khai mạc triển lãm làng nghề truyền thống chào mừng Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 8 năm 2019.

Lấy ý tưởng từ những loài hoa đặc trưng kết tinh kỳ diệu từ đất lành Đà Lạt, 19 nhà thiết kế tên tuổi như: Chula, Cao Minh Tiến, Nhi Hoàng, Thơm Nguyễn, Tim Tay, Huyền Nhung Nguyễn, Ngọc Hân, Genviet Jeans, Hà Duy, Minh Hạnh… đã sáng tạo các bộ sưu tập sinh động bằng chất liệu tơ tằm truyền thống của 14 nhà sản xuất tơ lụa trong nước, trong đó chủ yếu ở thủ phủ tơ tằm Bảo Lộc, Lâm Đồng, để ra mắt công chúng dịp Festival Hoa Đà Lạt 2019. Buổi trình diễn thời trang thu hút đông du khách chiêm ngưỡng và thán phục trước vẻ đẹp của lụa tơ tằm Bảo Lộc và thổ cẩm Lâm Đồng.

Bên cạnh đó, trong không gian nhà dài bên hồ Xuân Hương, du khách còn được tham quan, trải nghiệm quy trình sản xuất lụa tơ tằm, nghe kể chuyện văn hóa nhà dài và tìm hiểu công cụ lao động của dân tộc Mạ, Cơ Ho, Chu Ru bản địa Nam Tây Nguyên, được sống trong nhịp điệu cồng chiêng huyền thoại và tận mắt chứng kiến kỹ nghệ làm gốm không bàn xoay của người Chu Ru.

Trước đó, tối ngày 20/12, tại Quảng trường Lâm Viên, Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 8 năm 2019 với chủ đề "Đà Lạt và Hoa" đã chính thức khai mạc. Festival Hoa Đà Lạt lần này có 12 chương trình lớn và đặc sắc, trong đó có 9 chương trình diễn ra trên địa bàn thành phố.

Điểm mới tại Festival Hoa Đà Lạt năm 2019 là tiểu cảnh giới thiệu các loại hoa đặc trưng, thế mạnh của Đà Lạt theo chủ đề mỗi ngày trên mặt hồ Xuân Hương và khu vực xung quanh hồ với mô hình độc đáo, mang nét đặc trưng riêng của thành phố. Trong đó có không gian hoa Tulip trên mặt hồ Xuân Hương do huyện Taean - Hàn Quốc thực hiện… Du khách đến với Festival cũng được thưởng lãm những không gian hoa mang tính nghệ thuật cao, thưởng thức hương vị đặc sản địa phương tại Phố trà - cà phê - rượu vang, phiên chợ rau - hoa; Đêm hội Rượu vang Đà Lạt…

Lan Anh (t/h)

bvhttdl.gov.vn