Đón Giáng sinh sớm trên nóc nhà Đông Dương giữa "xứ sở pha lê" lộng lẫy
Cập nhật: 04/12/2019
Diễn ra từ ngày 30/11/2019 đến 1/1/2020, Lễ hội Mùa đông với chủ đề "Xứ sở pha lê - Thiên đường tuyết rơi" tại khu du lịch Sun World Fansipan Legend mở ra một hành trình khám phá châu Âu đầy mê hoặc dưới cái lạnh đặc trưng của vùng Tây Bắc.

Du khách hào hứng check-in tạ Lễ hội mùa đông.

Lấy cảm hứng từ mùa đông tuyết trắng và những giọt sương đông lại như những viên pha lê tinh khiết giữa núi rừng Fansipan, Lễ hội Mùa đông năm nay biến khu du lịch bên triền Hoàng Liên Sơn thành một xứ sở pha lê, với những tiểu cảnh Giáng sinh được tạo dựng kỳ công, khác lạ và nhiều hoạt động biểu diễn nghệ thuật cùng những trải nghiệm hấp dẫn.

Nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ đặc sắc tại Lễ hội mùa đông Sa Pa 2019.

Ngay khi rời con tàu hỏa leo núi hiện đại sau hành trình băng qua thung lũng Mường Hoa, du khách tới Sun World Fansipan Legend dịp này sẽ được đón chào bởi một không khí Giáng Sinh ngập tràn.

Ông già Noel, đàn tuần lộc kéo cỗ xe gỗ chờ đầy quà, những gói quà nhỏ to bắt mắt, hoa trạng nguyên, quả thông, vòng nguyệt quế… những sắc màu Giáng sinh dẫn dụ du khách khám phá xứ sở trong mây theo một cách thật lạ, thật khác so với Sun World Fansipan Legend thấm đẫm văn hóa Tây Bắc như thường lệ.

Đường hầm băng độc đáo tại Sun World Fansipan Legend.

Đi qua đường hầm băng giá dài 50m, cảm giác như đang lạc ở Bắc cực xa xôi ngay giữa trời Fansipan thật thú vị. Sắc trắng của những nhũ băng tuyết rủ xuống, sắc xanh của những khối màu pha lê thi thoảng bật lên trên nền trắng xóa của đường hầm, tựa hồ như khi đang đi giữa hầm băng bí ẩn và phát hiện một khối kim cương khổng lồ, vô cùng thú vị. Và khi những bông tuyết rơi trong đường hầm, cảm giác ngỡ ngàng thích thú ấy thậm chí còn còn vỡ òa hơn thế nữa. Khung cảnh Bắc cực này chắc chắn sẽ tốn rất nhiều dung lượng bộ nhớ trong máy ảnh hoặc điện thoại của bạn.

Du khách hào hứng check-in thiên đường tuyết rơi Fansipan.

Cái sự lạ đó ở Sun World Fansipan Legend lại sẽ tiếp tục khiến du khách ngỡ ngàng với một Lễ hội mùa đông nơi miền núi cao mây phủ.

Một cây thông Noel cao 18m (tương đương chiều cao của một tòa nhà 5 tầng), được kết tạo từ 160 khối màu pha lê trong suốt, khi lấp lánh phản chiếu ánh nắng những ngày trời trong, khi giống như một “báu vật” ẩn giấu trong màn sương mù lúc chiều buông hay sáng sớm, lúc lại sáng bừng rực rỡ một khối trong đêm…

Riêng một tác phẩm chỉ Sun World Fansipan Legend mới có này thôi đã đủ làm nên một mùa đông đặc biệt nơi vùng Tây Bắc khiến du khách check-in không mệt mỏi.

Cây thông ngô ấn tượng tại Sun World Fansipan Legend.

Bước ra khỏi đường hầm băng giá, thêm một điều thú vị mà cũng chỉ Sun World Fansipan Legend mới có, đó là một cây thông ngô cao 9 mét, kết từ 9000 bắp ngô vàng óng ả. Cây thông ngô trong khuôn viên Ga đi cáp treo vốn đã trở thành dấu ấn riêng của Lễ hội mùa đông Sun World Fansipan Legend những năm qua. Năm nay, dấu ấn này một lần nữa đưa du khách đến với một mùa đông vùng cao đẹp lạ, ấm áp, no đủ trong sắc vàng của những trái bắp vùng cao.

Không khí Giáng sinh ở “Xứ sở pha lê - thiên đường tuyết rơi” liên tục được khuấy động trong ngày, với những điệu múa rộn ràng, sôi động trên nền nhạc Giáng sinh được trình diễn bởi các nghệ sĩ trẻ đến từ Đoàn Nghệ thuật tỉnh Lào Cai, trong các chương trình biểu diễn nghệ thuật tại sân khấu chính khu vực Tháp đồng hồ vào hai khung giờ từ 9h - 10h và 13h - 16h mỗi ngày.

Cây thông pha lê độc đáo tại Lễ hội mùa đông Sa Pa 2019.

Hành trình đến Sun World Fansipan Legend như thường lệ, sẽ không thể thiếu chuyến du ngoạn trên những triền rừng xanh thẳm với cáp treo, để rồi du khách khi tới sân mây lại tiếp tục được bất ngờ khi được chiêm ngưỡng quả châu pha lê khổng lồ được tạo hình độc đáo với một cụm các khối màu pha lê phát sáng ở giữa. Trong sương mây, quả châu pha lê này sẽ lại là một điểm nhấn độc đáo nơi đỉnh cao Fansipan khiến du khách, nhất là giới trẻ, không khỏi ấn tượng.

Mỗi bước chân khám phá trên khu vực đỉnh Fansipan, được chiêm bái quần thể tâm linh giữa mây ngàn, được chạm tay vào Nóc nhà Đông Dương, được thấy nước non một dải kỳ vĩ, mỗi du khách sẽ không thể nào quên được những xúc cảm lạ kỳ trong giây phút đó.

Càng kỳ diệu hơn khi họ được theo dõi những khoảnh khắc cuối cùng của show Vũ điệu trên mây nổi tiếng suốt nhiều tháng ngày qua. Dư vị Tây Bắc thấm đẫm trong show diễn sẽ được khép lại cuối năm nay chắc chắn là thứ gia vị tuyệt vời nhất của chuyến đi tới Sun World Fansipan Legend trong mùa cuối năm.

Quần thể kiến trúc tâm linh trên đỉnh Fansipan.

Trải nghiệm một mùa đông Fansipan theo một cách khác lạ, lạc trong xứ sở pha lê kỳ diệu, ngỡ ngàng thấy tuyết rơi ở Fansipan, và rồi đắm chìm trong những xúc cảm thăng hoa ở nơi mênh mang đất trời Tây Bắc, sẽ không có mùa đông nào nhiều dấu ấn đến thế, nếu không phải là ở Sun World Fansipan Legend.

Thảo Hương

Báo điện tử Kinh tế & Đô thị