Truyền hình Hàn Quốc nức lời khen hai danh thắng của Việt Nam
Cập nhật: 02/12/2019
Hai ngôi sao Hàn Quốc không giấu được kinh ngạc trước cảnh vật hùng vỹ của non nước vùng đất cố đô Việt Nam. Và ngay sau đó, cư dân mạng xứ kim chi cũng để lại vô số bình luận khen ngợi cảnh đẹp này.

Toàn cảnh hang Múa nhìn từ trên cao. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Nhiều danh thắng đẹp và nổi tiếng của Việt Nam như Phong Nha Kẻ Bàng, Vịnh Hạ Long, Tràng An... từng xuất hiện trên các bộ phim bom tấn thế giới mà nổi tiếng nhất là “King: Skull Island.”

Khi sức nóng của “King: Skull Island” nguội dần thì chương trình truyền hình nổi tiếng Battle Trip của Hàn Quốc với sự tham gia của hai ngôi sao Eun Kyung và Ahn Sun Yeong lại ghé thăm Hang Múa và Động Thiên Hà của Ninh Bình.

Hai địa danh này của Ninh Bình có gì hot khiến cả chương trình nổi tiếng của Hàn Quốc lựa chọn làm điểm quay hình?

Động Thiên Hà

Động Thiên Hà là danh thắng nổi tiếng của vùng đất cố đô, nằm ẩn mình trong dải núi Tướng, một ngọn núi thuộc dãy Tràng An. Núi Tướng được xem như một vọng gác tiền tiêu bảo vệ thành Hoa Lư thời vua Đinh Tiên Hoàng và vua Lê Đại Hành.

Do cửa động rất nhỏ và bị cây cối che phủ rất khó tìm nên phải tới 2007 các nhà khoa học mới phát hiện ra. Động có chiều dài 700 mét bao gồm động khô dài 200 mét và động nước dài 500 mét.

Bên trong động Thiên Hà. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Không gian động lên đến 12.000 m2 tương đương hang Sửng Sốt của vịnh Hạ Long, với vô số nhũ đá có hình thù kỳ lạ. Theo đánh giá của các chuyên gia Mỹ, hệ thống nhũ đá trong động Thiên Hà vẫn còn “sống” và đang trong quá trình phát triển.

Hang Múa

Tọa lạc ở thôn Khê Đầu Hạ (xã Ninh Xuân, huyện Hoa Lư), hang Múa, “Vạn lý trường thành” của Việt Nam vài năm trở lại đây bỗng nổi lên là một địa điểm “check in” được giới trẻ yêu thích nhất hiện nay.

Điểm đặc biệt nơi đây là cảnh sắc bốn mùa biến đổi đều khiến bất cứ ai khi đến chiêm ngưỡng cũng phải mê mẩn. Lên với hang Múa có vô số góc sống ảo như đỉnh núi Múa với tầm nhìn ôm trọn vùng Tam Cốc, hồ sen rộng tới 1ha... đang rất hot.

Theo truyền thuyết, vua Trần khi về vùng Hoa Lư lập Am Thái Vi thường tới đây để nghe các mỹ nữ, cung tần múa hát. Vì vậy, nơi đây được đặt tên là hang Múa.

'Vạn lý trường thành' Việt Nam trên truyền thông Hàn Quốc. (Ảnh: CTV)

Trong một cuộc trao đổi với phóng viên Báo điện tử Vietnamplus trước đây, ông Hoàng Thanh Phong, Phó Giám đốc Sở Du lịch, tỉnh Ninh Bình cho biết: “Không chỉ là điểm đến du lịch sinh thái kết hợp tâm linh, thời gian tới đây Ninh Bình sẽ tập trung khai thác và phát triển du lịch hang động dựa vào tiềm năng sẵn có.”

Bởi theo ông Phong, Ninh Bình hiện có khoảng hơn 230 hang động lớn, nhỏ, trong đó trên 60% là hang động nước và đó chính là đặc trưng của sản phẩm du lịch Ninh Bình.

“Chúng tôi đã và đang tập trung khai thác du lịch hang động, nhất là trong quần thể danh thắng Tràng An, nằm trong quần thể di sản thế giới,” ông Phong khẳng định./.

M.Mai

vietnamplus.vn