Khai mạc lễ hội hang động Quảng Bình 2019
Cập nhật: 22/07/2019
Tối 20-7, tại quảng trường biển Bảo Ninh (thành phố Đồng Hới), UBND tỉnh tổ chức chương trình nghệ thuật khai mạc lễ hội hang động Quảng Bình năm 2019.  

Dự lễ có các đồng chí: Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Công Thuật, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh.

Đến dự còn có đồng chí Nguyễn Đức Chính, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị; đại diện Ủy ban UNESCO Việt Nam, đại diện lãnh đạo UBND, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành phố: Đà Nẵng, Thừa Thiên-Huế, Quảng Trị, Hà Tĩnh, Ninh Bình, Hải Phòng, Hà Nội, Bình Định cùng đông đảo người dân và khách du lịch trong nước, quốc tế.

Mở đầu chương trình, đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã đọc diễn văn khai mạc lễ hội hang động Quảng Bình năm 2019. Diễn văn nhấn mạnh: Với hơn 400 hang động được phát hiện mang vẻ đẹp kỳ vĩ, bất tận, Quảng Bình được mệnh danh là “vương quốc hang động”.

Đặc biệt, Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng chứa đựng nhiều điều bất ngờ, thú vị đang chờ đợi sự khám phá và trải nghiệm. Cùng với đó, Quảng Bình còn có một bờ biển đẹp dài hơn 116 km với nhiều hải sản quý hiếm. Mảnh đất này còn chứa đựng một kho tàng văn hóa vật thể, phi vật thể và là nơi sinh ra những anh hùng hào kiệt, quê hương của khai quốc công thần Lễ Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp...

Từ niềm tự hào ấy, lãnh đạo và nhân dân Quảng Bình sẽ luôn gìn giữ, bảo tồn và phát huy giá trị quý báu, trong đó có Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng. Thông qua lễ hội hang động năm 2019, Quảng Bình muốn chuyển tải đến du khách trong nước và quốc tế sự chào đón nhiệt thành. Quảng Bình hy vọng sẽ trở thành điểm đến lý tưởng với những vẻ đẹp tiềm ẩn, càng tìm hiểu càng bất ngờ, càng khám phá càng bất tận.

Chương trình nghệ thuật khai mạc lễ hội hang động Quảng Bình được truyền hình trực tiếp tại hai điểm cầu: quảng trường biển Bảo Ninh (TP. Đồng Hới) và hang Chuột, thuộc hệ thống hang động Tú Làn (xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa). Chương trình được dàn dựng bởi những đạo diễn nổi tiếng, sự tham gia biểu diễn của các ngôi sao, nghệ sỹ, MC hàng đầu tại Việt Nam, như: Mỹ Tâm, Tùng Dương, nghệ sỹ xiếc Quốc Cơ – Quốc Nghiệp, Kiều Anh, Lê Anh Dũng... Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy có mặt trong chương trình với vai trò là đại sứ hình ảnh lễ hội hang động Quảng Bình 2019.

Các tiết mục được dàn dựng công phu cùng sự hoành tráng của âm thanh, ánh sáng đã mang đến cho người xem những ấn tượng độc đáo. Thông qua những tiết mục biểu diễn, các nghệ sỹ đã kể một câu chuyện về Quảng Bình – một điểm đến có vẻ đẹp riêng, bí ẩn bất tận đang chờ đợi sự khám phá, trải nghiệm của du khách. Một số tiết mục đặc sắc như: Quảng Bình quê ta ơi, Thiên thai, Ngày chưa dông bão (nhạc phim Người bất tử), Thành phố bình minh... Bên cạnh đó, chương trình còn trình chiếu các clip, phóng sự quảng bá những tiềm năng, lợi thế phát triển của du lịch Quảng Bình, giới thiệu MV được quay tại Quảng Bình sắp sửa ra mắt của ngôi sao âm nhạc đình đám thế giới Alan Walker.

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã trao bằng chứng nhận của Hội đồng kỷ lục châu Á cho động Thiên Đường là hang động có hệ thống thạch nhũ, măng đá độc đáo và tráng lệ nhất châu Á. UBND tỉnh cũng đã trao bằng khen cho 3 tập thể và 2 cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong bảo tồn và phát huy giá trị di sản.

Với chủ đề “Quảng Bình – Bí ẩn bất tận”, lễ hội hang động Quảng Bình năm 2019 sẽ kéo dài từ ngày 20-7 đến 20-8 với nhiều hoạt động nổi bật, như: khai trương các dịch vụ du lịch mới; các chương trình kích cầu du lịch nội địa, giảm giá vé từ 10 – 20% cho du khách; chương trình xúc tiến thị trường khách du lịch Hàn Quốc; biểu diễn nghệ thuật đường phố... Lễ hội lần này được kỳ vọng sẽ mang đến cho du khách những ấn tượng khác biệt khi khám phá mảnh đất với nhiều điều bí ẩn bất tận.

Một số hình ảnh tại chương trình nghệ thuật khai mạc lễ hội hang động 2019:

Chương trình thu hút sự quan tâm của đông đảo nhân dân và du khách.

Trao bằng chứng nhận của Hội đồng kỷ lục châu Á cho động Thiên Đường.

UBND tỉnh trao bằng khen cho 3 tập thể và 2 cá nhân
có nhiều thành tích xuất sắc trong bảo tồn và phát huy giá trị di sản.

Chương trình có sự tham gia biểu diễn của ca sỹ Mỹ Tâm.

Tiết mục biểu diễn xiếc của hai nghệ sỹ Quốc Cơ - Quốc Nghiệp.

Diệu Hương

Báo Quảng Bình