Hãng hàng không IndiGo công bố đường bay thẳng Kolkata-Hà Nội
Cập nhật: 20/06/2019
Hãng hàng không IndiGo của Ấn Độ đánh giá Việt Nam là một trong những điểm đến nhiều triển vọng nhất và hãng này dự kiến sẽ bắt đầu triển khai đường bay thẳng Kolkata-Hà Nội từ ngày 3/10 tới.

Giám đốc thương mại Hãng hàng không IndiGo,
ông William Boulter công bố đường bay thẳng Kolkata-Hà Nội. (Ảnh: Huy Lê/TTXVN)

Giám đốc thương mại Hãng hàng không IndiGo của Ấn Độ, ông William Boulter ngày 19/6 đánh giá Việt Nam là một trong những điểm đến nhiều triển vọng nhất và hãng này dự kiến sẽ bắt đầu triển khai đường bay thẳng Kolkata-Hà Nội từ ngày 3/10 tới.

Phóng viên TTXVN tại New Delhi dẫn phát biểu của ông Boulter khi tham dự lễ kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6) do Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ tổ chức ở Câu lạc bộ phóng viên nước ngoài (FCC), với sự tham dự của hơn 100 nhà báo, doanh nghiệp Ấn Độ và quốc tế, nêu rõ: "Đối với chúng tôi, Việt Nam là một trong những thị trường chưa được khám phá và đây chắc chắn là một trong những điểm đến mà chúng tôi xác định là có nhiều triển vọng nhất. Chúng tôi hy vọng bắt đầu các chuyến bay giữa Kolkata-Hà Nội từ ngày 3/10 tới, tiếp sau đó không lâu là đường bay đến Thành phố Hồ Chí Minh."

Ông khẳng định những đường bay thẳng này sẽ góp phần thúc đẩy hoạt động du lịch và giao lưu nhân dân giữa hai nước.

Cũng theo ông Boulter, hiện IndiGo đang trong những giai đoạn cuối cùng để được chính phủ cấp phép cho đường bay trên.

Ông bày tỏ hy vọng quá trình này sẽ hoàn tất trong vài tuần tới, sau đó hãng sẽ triển khai bán vé dự kiến trong tháng Bảy.

Theo số liệu của Cơ quan quản lý hàng không Ấn Độ DGCA, IndiGo chiếm 49% thị phần khách nội địa ở Ấn Độ.

Hiện hãng này đang dành khoảng 20% năng lực vận chuyển vào các đường bay quốc tế./.

Huy Lê

TTXVN/Vietnam+