APEC Group phát triển du lịch Ninh Thuận - điểm đến của những “giấc mơ Chămpa”
Cập nhật: 05/06/2019
Nằm ở dải đất Nam Trung bộ, Ninh Thuận - vùng đất đầy nắng, gió với bãi biển thơ mộng, đồi cát trắng chói chang và những nét văn hóa đặc trưng hiếm có - ngày càng trở thành một điểm đến đáng mơ ước, thu hút không chỉ du khách mà còn cả những tập đoàn đầu tư du lịch nghỉ dưỡng lớn như APEC Group.
Vùng đất đẹp đến “sững sờ” - biển một bên và sa mạc 1 bên
Cách sân bay Cam Ranh chỉ chừng 1 giờ ôtô, bất cứ ai đã một lần đến Ninh Thuận đều không khỏi ấn tượng bởi những vẻ đẹp thiên nhiên, gần như còn rất hoang sơ của miền đất này. Với 105km bờ biển thoai thoải, sạch đẹp, với nhiều vùng biển sâu, nhiều chân núi đâm ra biển kiến tạo nên những vũng, vịnh, cồn tuyệt đẹp, Ninh Thuận rất thích hợp trong việc phát triển du lịch – điểm đến của những giấc mơ Chămpa đối với thế giới.
 
Những dải đồi cát đủ màu nối nhau chạy dài đến hút tầm mắt phản chiếu ánh nắng mặt trời tiếp giáp với màu xanh thẳm của biển cả, những bãi đá nhấp nhô là nơi loài xương rồng gai mọc xen kẽ, chen chúc nhau khoe những chùm hoa trái sặc sỡ.
 
 
Đồi cát Mũi Dinh – tiểu Sahara giữa đất trời Ninh Thuận
 
Bãi biển Ninh Chữ có vị trí thuận lợi nằm giữa trục tam giác du lịch Đà Lạt - Phan Thiết - Nha Trang, với bờ cát trắng hình cung dài 10km, là một trong 9 bãi biển đẹp nhất nước. Nơi đây hoàn toàn yên tĩnh và không khí trong lành, tinh sạch, thích hợp cho du khách tìm đến nghỉ dưỡng.
 
Ninh Thuận còn có Vườn quốc gia Núi Chúa với diện tích 28.000ha, phần lớn là núi rừng nguyên sinh với nhiều loại động, thực vật quý hiếm; có rạn san hô đa dạng, phong phú. Đặc biệt, biển Ninh Thuận còn được Quỹ quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF) xác định là vùng trú ngụ thuận lợi của rùa biển - một loại động vật quý hiếm trên thế giới.
 
Văn hóa các dân tộc cũng là thế mạnh về du lịch của tỉnh. Ở Ninh Thuận, có các công trình kiến trúc tháp Chăm đầy bí ẩn trong cách xây dựng gắn với lễ hội của người Chăm cùng nghệ thuật ca múa nhạc dân gian đặc sắc trong tiếng trống Ghi năng, tiếng đàn Baranưng, điệu múa Apsara bên bếp lửa hồng; có làng nghề dệt thổ cẩm Mỹ Nghiệp, làng gốm Bàu Trúc với truyền thống lâu đời.
 
 
Điệu múa Chăm làm say lòng bao du khách
 
Du lịch Ninh Thuận vươn ra thế giới - vượt xa hơn Mandives, ấn tượng hơn Bali
 Ninh Thuận đang như viên ngọc đang dần lộ ra lấp lánh giữa trời và biển Nam Trung Bộ. Được định vị phát triển du lịch theo hướng xanh và bền vững, năm 2018, Ninh Thuận đón 2,19 triệu lượt khách (tăng 15,3%),  doanh thu từ hoạt động du lịch đạt 1.050 tỷ đồng (tăng 18,9%) so với năm 2017.
 
Tới năm 2020, Ninh Thuận dự kiến sẽ đón gần 3 triệu lượt khách, biến du lịch trở thành một động lực phát triển kinh tế mạnh mẽ. Để thực hiện được chiến lược này, Ninh Thuận đang rộng cửa xúc tiến với các nhà đầu tư tiềm năng đủ tầm và quan trọng nhất là đủ tâm để thực sự chung tay phát triển du lịch nơi đây
 
 
Bình minh trên bãi biển thiên đường – Ninh Thuận
 
Được biết Tập đoàn APEC – nhà phát triển chuỗi Condotel 5 sao quốc tế hàng đầu Việt Nam sẽ phát triển dự án ngay tại bãi biển Ninh Chữ và chỉ cách trung tâm Phan Rang gần 2km. Khẳng định tên tuổi của mình với cái bắt tay chiến lược với Wyndham Hotel Group, thời gian qua APEC Group thực hiện những dự án đột phá trên thị trường như APEC Mandala Wynham Phý Yên, APEC Mandala Wynham Mũi Né, Mandala Hotel&Spa (Bắc Ninh), AQUA Park (Bắc Giang), Royal Park (Huế) và sắp tới đây là tại Lạng Sơn, Cao Bằng, Huế, Bình Thuận, Sầm Sơn, Quảng Trị.
 
Theo dự kiện, tới giai đoạn 2020 – 2025, APEC Group sẽ phát triển hàng chục ngàn phòng khách sạn 5 sao quốc tế trên toàn Việt Nam, mang tới một một mô hình kinh doanh “mua một, sở hữu chuỗi” cho các nhà đầu tư. Riêng tại Ninh Thuận, chắc chắn khi ra mắt, dự án của Tập đoàn APEC sẽ mang lại những giá trị quan trọng góp phần biến vùng đất của những giấc mơ Chămpa trở thành một thiên đường nghỉ dưỡng mới của thế giới, vượt xa hơn Mandives, ấn tượng hơn Bali.
 
N.L
Báo Đầu tư