Kiến trúc xanh mở rộng cửa kho tàng du lịch Cát Bà
Cập nhật: 30/05/2019
Không chỉ mang lại lợi thế cạnh tranh vượt trội giữa các doanh nghiệp bất động sản, kiến trúc xanh còn là lời giải cho bài toán vừa phát triển, vừa bảo tồn các giá trị cảnh quan, sinh thái của đảo ngọc Cát Bà, đưa nơi đây trở thành thiên đường du lịch mới.  

Dẫn đầu Giải thưởng Bất động sản Châu Á Thái Bình Dương

Ngày 14 – 15/5 vừa qua,  dự án Flamingo Cát Bà Beach Resort của chủ đầu tư Flamingo Group đã “thắng đậm” ở Giải thưởng Bất động sản Châu Á – Thái Bình Dương IPA 2019 ở cả ba hạng mục, bao gồm Giải Dự án phát triển khu nghỉ dưỡng tốt nhất (Leisure Development), Giải dự án phát triển nhà cao tầng thương mại tốt nhất (Commercial High-Development), Giải dự án bất động sản thương mại có kiến trúc cao tầng độc đáo nhất (Commercial High-rise Architecture).

Ông Trương Xuân Quý đại diện cho Tập đoàn Flamingo tại Lễ trao giải IPA 2019

Vượt qua hàng nghìn đối thủ “nặng ký”, dự án của chủ đầu tư Flamingo đã tạo được tiếng vang trên đấu trường khu vực và quốc tế, nâng tầm bất động sản Việt sánh ngang với các thương hiệu nổi tiếng toàn cầu. Đây chính là “trái ngọt” dành cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của Flamingo Group trong việc kiến tạo nên phong cách sống sang trọng giữa thiên nhiên, gắn liền với triết lý kinh doanh bền vững, phát triển đi đôi với bảo tồn, như sợi chỉ đỏ xuyên suốt của Tập đoàn hơn 20 năm qua.

Giải bài toán du lịch Cát Bà

Flamingo Cát Bà Beach Resort dành chiến thắng thuyết phục nhờ tính sáng tạo, độc bản, thông qua việc đưa cây lớn cùng thảm thực vật lên tầng cao, giúp 3 tòa tháp lưng tựa núi, mặt hướng biển được bao phủ bởi hàng vạn cây xanh và hoa, như những khu rừng nhỏ xinh lửng lơ giữa trời.Dự án đáp ứng các tiêu chí về kiến trúc, cảnh quan, tiện ích đa dạng, cùng khả năng cam kết phát triển bền vững, bảo vệ môi trường, những yếu tố cần thiết cho một dự án trọng điểm của Cát Bà.

“Để tạo đà cho du lịch Cát Bà cất cánh, cần có quy hoạch đồng bộ, bài bản, với việc nâng cấp hạ tầng, cơ sở lưu trú, đa dạng hóa các hoạt động vui chơi giải trí nhưng không làm tổn hại đến môi trường, mất đi vẻ đẹp cảnh quan vốn có, cùng hệ sinh thái tự nhiên. Do đó, kiến trúc xanh được chúng tôi xem như lời giải cho bài toán khó Cát Bà.”, đại diện Flamingo Group, một trong những chủ đầu tư lớn tại Cát Bà chia sẻ.

Cát Bà sở hữu nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch như vị trí gần các trung tâm kinh tế lớn, giao thông thuận lợi, cảnh quan thiên nhiên độc đáo với các bãi tắm đẹp, nước trong xanh, nằm trong khu vực dự trữ sinh quyển thế giới được UNESCO công nhận, đa dạng các loài động thực vật quý hiếm, có đầy đủ khả năng đáp ứng loại hình du lịch từ khám phá đến nghỉ dưỡng.

Tuy nhiên, theo số liệu thống kê, lượng du khách tới Cát Bà chiếm tỷ trọng trên tổng lượt khách tại Hải Phòng từ 26,5 -  29,6%, doanh thu du lịchchiếm tỷ trọng từ 28,5 - 35,5% tổng doanh thu ngành trong toàn thành phố. Điều này cho thấy, Cát Bà vẫn chưa khai thác hết tiềm năng, chưa thực sự trở thành trọng điểm du lịch của địa phương.

Flamingo Cát Bà Beach Resort sẽ tạo nên bước chuyển mình ấn tượng cho du lịch địa phương

Trong số các nguyên nhân làm ảnh hưởng tới tốc độ phát triển du lịch Cát Bà, phải kể đến số lượng phòng nghỉ và chất lượng du lịch địa phương còn nhiều hạn chế. Trong khi lượng khách du lịch đến Cát Bà vào quý I/ 2019 đạt gần 340 lượt khách thì nơi đây mới chỉ có hơn 200 cơ sở lưu trú, trong đó 1 cơ sở đạt 4 sao, còn lại chủ yếu là 1 đến 2 sao, hơn 150 cơ sở chưa được thẩm định, xếp loại. Vì vậy, sự xuất hiện của siêu dự án Flamingo Cát Bà Beach Resort được xem như điểm sáng mới, góp phần thay đổi diện mạo, sẽ tạo nên bước đột phá “đầy ngoạn mục” cho Cát Bà.

“Việc phát triển du lịch theo chiều sâu, đi vào chất lượng, bài bản, chuyên nghiệp sẽ giúp thay đổi cái nhìn, cách làm du lịch truyền thống, còn mang tính manh mún, tự phát của địa phương, từ đó tạo nên bước chuyển mình mạnh mẽ cho kho báu Cát Bà còn chưa khai mở.’, đại diện Tập đoàn Flamingo chia sẻ.

Mở cửa kho báu thiên nhiên vô giá

Flamingo Cát Bà Beach Resort không phải là quần thể nghỉ dưỡng xanh đầu tiên của Flamingo Group. Dự án là sự kế thừa những tinh hoa kiến trúc, công nghệ kỹ thuật tiên tiến từ Forest In The Sky – tòa nhà xanh nhất hành tinh, được triển khai lần đầu tại Flamingo Đại Lải Resort.

Giữa một vùng hồ nước rộng lớn hơn 500 ha, được bao quanh bởi rừng thông nhiều năm tuổi, khu nghỉ dưỡng Đại Lải được xây dựng một cách khéo léo, hài hòa, nương tựa vào hơi thở thiên nhiên, tô điểm bởi những kiệt tác kiến trúc xanh, đan xen với bảo tàng nghệ thuật ngoài trời, mang đến không gian mát lành, lãng mạn, chiếm trọn cảm tình du khách ghé thăm.

Nếu như nhiều năm trước, hoạt động du lịch của Vĩnh Phúc chỉ xoay quanh các địa danh như Tam Đảo hay vùng phụ cận, tập trung khai thác các nguồn tài nguyên sẵn có, chưa chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, hạ tầng, thì khi Flamingo Đại Lải Resort xuất hiện, đất đã nở hoa, cuộc sống đã đâm chồi trên vùng đất khô cằn cỗi.

Những căn villa xinh xắn, ẩn hiện giữa núi rừng, thiên nhiên hồ Đại Lải

Với con mắt tinh tường của mình, chủ đầu tư Flamingo Group đã có những bước đi đúng đắn, sớm nhận thấy những vẻ đẹp tiềm năng còn ẩn sâu ở vùng đất mới. Và sau Đại Lải, Cát Bà chính là điểm dừng chân tiếp theo, một hòn đảo ngọc trong xanh, ẩn chứa cả một kho báu thiên nhiên chưa khai mở.

Nhìn vào những thành công vượt trội của Flamingo Đại Lải Resort – Top 10 khu nghỉ dưỡng đẹp nhất hành tinh, chúng ta có thể tiếp tục đặt hi vọng vào Cát Bà, vào sự đầu tư của một doanh nghiệp tiên phong, có nhiều năm kinh nghiệm, có tầm, có tâm, cho ra đời những sản phẩm nghỉ dưỡng đẳng cấp, mang dáng vóc của tương lai.

Thanh Mai

Báo Quảng Ninh