Chương trình giới thiệu ẩm thực và du lịch Việt Nam tại Nga
Cập nhật: 25/05/2019
(TCDL) - Trong khuôn khổ hoạt động chào mừng năm chéo 2019/2020 kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Liên bang Nga, ngày 23/5/2019, Bộ VHTTDL  phối hợp cùng Bộ Ngoại giao tổ chức chương trình giới thiệu ẩm thực và du lịch Việt Nam tại thành phố Mátxcơva, Liên bang Nga.

Cùng đồng hành tổ chức sự kiện có sự tham gia của Hiệp hội đầu bếp Việt Nam, các doanh nghiệp hàng không, lữ hành, khách sạn hàng đầu Việt Nam: Focus Travel, Anex Tour, Bamboo Airways, FLC Group, Sun Group, Vinpearl, Incentra…

Sự kiện được tổ chức tại khách sạn President thu hút sự tham gia của hơn 300 đại biểu gồm cơ quan đại diện ngoại giao một số nước tại Mátxcơva, các nhà quản lý, blogger du lịch, phóng viên báo chí và các doanh nghiệp lữ hành tới trao đổi, giao lưu văn hóa và tìm kiếm cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam.

Trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra các hoạt động: Giới thiệu chính sách và các sản phẩm du lịch của Việt Nam; giới thiệu các sản phẩm và định hướng của các doanh nghiệp du lịch, khách sạn, hàng không; gặp gỡ, trao đổi giữa doanh nghiệp hai nước; biểu diễn các tiết mục nghệ thuật truyền thống Việt Nam và đặc biệt, chương trình còn mang tới cho khách dự trải nghiệm bất ngờ bằng các món ẩm thực truyền thống Việt Nam do các đầu bếp hàng đầu của Hiệp hội Đầu bếp Việt Nam thực hiện.

Năm 2018, khách du lịch Nga đến Việt Nam đạt 607 nghìn lượt, tăng 5,7% so với năm 2017. Trong 4 tháng đầu năm 2019, khách Nga đến Việt Nam đã đạt 273 nghìn lượt, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm 2018.

Phát biểu tại sự kiện, ông Ngô Hoài Chung - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch khẳng định: “Việt Nam luôn tạo điều kiện thuận lợi và dang rộng cánh tay chào đón khách du lịch Nga, các nhà đầu tư, các doanh nghiệp du lịch Nga đến Việt Nam du lịch cũng như kinh doanh, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ hơn quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam – Liên bang Nga”.

Đây cũng là hoạt động nằm trong Chương trình xúc tiến du lịch quốc gia của du lịch Việt Nam. Cùng với thành phố Mátxcơva, tới đây ngành Du lịch Việt Nam sẽ tiếp tục tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại thành phố Vladivostok, Nga vào ngày 27/5/2019.

Vụ Thị trường du lịch (Tổng cục Du lịch)