Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Trùng Khánh (Trung Quốc)
Cập nhật: 22/05/2019
(TCDL) - Tiếp tục các hoạt động xúc tiến du lịch Việt Nam tại Trung Quốc, ngày 20/5/2019, Tổng cục Du lịch đã tổ chức chương trình giới thiệu Du lịch Việt Nam tại thành phố trực thuộc trung ương Trùng Khánh (Trung Quốc).  

Toàn cảnh sự kiện

Phát biểu khai mạc sự kiện, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu khẳng định Tổng cục Du lịch Việt Nam sẽ nỗ lực hết sức để tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp hai bên; đồng thời bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ và hợp tác của các nhà quản lý, các doanh nghiệp du lịch Trùng Khánh nhằm thiết lập mối quan hệ đối tác lâu bền, hai bên cùng phát triển.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu phát biểu khai mạc

Về phía chính quyền Trùng Khánh, ông Tần Định Ba, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Phát triển Văn hóa và Du lịch Trùng Khánh ghi nhận nỗ lực của chính quyền và doanh nghiệp hai bên trong hợp tác phát triển du lịch; đồng thời khẳng định Việt Nam là quốc gia có nhiều điểm đến đẹp, có sức thu hút với du khách Trùng Khánh.

Ông Tần Định Ba, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Phát triển Văn hóa và Du lịch Trùng Khánh phát biểu tại sự kiện

Nhằm khẳng định cam kết của ngành du lịch Việt Nam trong việc nỗ lực thúc đẩy hợp tác du lịch công và tư với địa phương và doanh nghiệp Trung Quốc, trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra Lễ ký kết Bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực du lịch giữa Tổng cục Du lịch với Ủy ban Phát triển Văn hóa và Du lịch Trùng Khánh. Bản ghi nhớ tập trung vào các nội dung: tăng cường trao đổi khách, quảng bá, đầu tư du lịch, trao đổi kinh nghiệm quản lý và phát triển sản phẩm du lịch; khuyến khích tăng cường kết nối hàng không; hợp tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực; siết chặt quản lý chất lượng dịch vụ…

Lễ ký kết Bản ghi nhớ về hợp tác du lịch

Trùng Khánh là thành phố lớn với trên 33 triệu dân, thời tiết ẩm, mưa nhiều do bao quanh bởi núi, vì vậy người dân Trùng Khánh đặc biệt ưa thích du lịch biển tại Việt Nam. Sự kiện thu hút đông đảo doanh nghiệp và cơ quan báo chí Trùng Khánh. Các đại biểu đánh giá cao tiềm năng du lịch của Việt Nam, với lợi thế gần gũi về địa lý và văn hóa, Việt Nam sẽ tiếp tục là điểm đến được nhiều du khách Trung Quốc nói chung và du khách Trùng Khánh nói riêng ưa chuộng.

Biểu diễn nghệ thuật tại sự kiện

Cũng nhân dịp này, Tổng cục Du lịch và các doanh nghiệp từ Việt Nam đã có buổi làm việc với lãnh đạo Hiệp hội Du lịch Trùng Khánh và các doanh nghiệp, các hãng lữ hành lớn của Trùng Khánh. Tại đây, các bên đã cập nhật tình hình, nêu ra những khúc mắc và cùng nhau thảo luận các giải pháp tăng cường hợp tác, thúc đẩy trao đổi khách trong thời gian tới, đặc biệt là trong nửa cuối 2019. Trong đó, khi lượng khách tăng, đảm bảo chất lượng dịch vụ và đảm bảo an toàn cho du khách là những nhân tố quan trọng hàng đầu, cần có sự quan tâm, kiểm soát của cả chính quyền và doanh nghiệp du lịch hai bên. Ngoài ra, Tổng cục Du lịch sẽ hỗ trợ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hàng không mở đường bay tới các điểm đến mới như Bình Định, Bình Thuận, Phú Yên… để thu hút du khách.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu tiếp Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Trùng Khánh

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu làm việc với các doanh nghiệp lữ hành lớn tại Trùng Khánh

Đoàn sẽ tiếp tục làm việc với chính quyền, doanh nghiệp du lịch lớn và tổ chức giới thiệu du lịch Việt Nam tại Thẩm Quyến (Trung Quốc).

Vụ Hợp tác quốc tế, TCDL (từ Trùng Khánh, Trung Quốc)