Hơn 100 xe điện phục vụ du khách trên đảo Quan Lạn, Quảng Ninh
Cập nhật: 10/05/2019
Trên đảo Quan Lạn (huyện Vân Đồn, Quảng Ninh), hơn 100 xe điện chở khách vừa chính thức được đưa vào khai thác nhằm phục vụ khách du lịch.

Xe điện phục vụ khách du lịch được đăng ký, đăng kiểm và được niêm yết giá cước theo quy định

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của du khách tới đảo Quan Lạn, hơn 100 chiếc xe ôtô điện 4 bánh đã được người dân và doanh nghiệp đầu tư phục vụ chở khách. Xe điện hoạt động trên đảo theo 2 tuyến cố định do UBND tỉnh Quảng Ninh phê duyệt, gồm tuyến từ bến Minh Châu tới trung tâm xã Quan Lạn và tuyến từ bến Quan Lạn tới trung tâm xã Minh Châu.

Tất cả các phương tiện này đều được đăng ký, đăng kiểm theo đúng quy định; đội ngũ lái xe cũng được tập huấn, nâng cao kỹ năng phục vụ.

“Đối với tất cả chủ phương tiện xe điện là phải niêm yết giá cả theo quy định, tất cả thống nhất một giá. Đặc biệt niêm yết giá phải dán tại xe kèm theo đường dây nóng của các đơn vị quản lý. Khi có vấn đề khách phản ánh, chúng tôi sẽ căn cứ vào đó xử lý theo quy định”- ông Đỗ Minh Hoàn, Phó Chủ tịch UBND xã Quan Lạn, huyện Vân Đồn cho biết.

Trước đó, từ cuối năm 2018, loại xe túc túc (xe máy 3 bánh) chở khách từng được sử dụng phổ biến trên đảo Quan Lạn đã bị cấm lưu hành do liên tiếp gây ra các vụ tai nạn giao thông. Việc đưa xe điện vào hoạt động sẽ giúp các chủ xe túc túc chuyển đổi nghề, đồng thời góp phần giảm nguồn phát khí thải, bảo vệ môi trường và nâng cao chất lượng phục vụ du khách khi đến với Quan Lạn./.

VOV