Đã có khoảng 600.000 du khách đổ về Sầm Sơn trong dịp nghỉ lễ
Cập nhật: 02/05/2019
Theo thống kê ban đầu của Ủy ban Nhân dân thành phố Sầm Sơn, từ ngày 27-30/4, ước tính có khoảng 600.000 khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng và tắm biển tại Sầm Sơn.  

Bãi biển Sầm Sơn. (Ảnh: Duy Hưng/TTXVN)

Thời tiết nắng nóng, kỳ nghỉ kéo dài, bãi biển đẹp, giao thông thuận lợi... là những điều kiện lý tưởng khiến du khách khắp nơi không ngừng đổ về bãi biển Sầm Sơn (tỉnh Thanh Hóa) trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5.

Theo ghi nhận của phóng viên, trong buổi sáng 30/4, thời tiết khá dễ chịu nên từ 6-7 giờ sáng, đã có khá đông du khách xuống tắm biển.

Đến 9 giờ sáng thì toàn bộ các bãi biển A, B, C, D đã đông nghẹt người.

Có thể nói, bãi biển đẹp cùng với những đột phá về cơ sở hạ tầng, chất lượng dịch vụ và văn hóa du lịch trong những năm gần đây chính là những yếu tố khiến biển Sầm Sơn “hút” khách.

Để đảm bảo an toàn cho du khách, lực lượng cứu hộ, cứu nạn của thành phố Thanh Hóa đã phải đưa các ghế quan sát ra sát biển và liên tục nhắc nhở, dùng còi cảnh báo du khách không được bơi ra xa bờ khi tắm biển.

Mặc dù lượng khách tăng cao, nhưng do có sự chuẩn bị chu đáo từ trước và sự giám sát chặt chẽ của cơ quan chức năng địa phương nên không xảy ra tình trạng chèn ép, tăng giá dịch vụ. Giao thông đến các khu du lịch vẫn được thông suốt, an ninh trật tự được đảm bảo.

Đặc biệt, bước vào mùa du lịch biển năm nay, các khu du lịch biển tại Thanh Hóa có thêm nhiều dịch vụ mới, đáp ứng tốt hơn nhu cầu nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí của du khách.

Du khách Nguyễn Thị Hằng (đến từ Bắc Giang) cho biết: "Sau 6 năm tôi và gia đình mới có dịp quay trở lại Sầm Sơn. Thật sự bất ngờ vì Sầm Sơn thay đổi rất nhiều, biển đẹp, người đông. Khách sạn, đường xá, mọi thứ đều đẹp hơn nhiều. Tôi thấy giá cả ở các nhà nghỉ, khách sạn ở Sầm Sơn có tăng hơn so với ngày thường, nhưng đều công khai bảng giá cụ thể ngay khu vực lễ tân."

Để đa dạng hóa sản phẩm du lịch, kéo dài thời gian kinh doanh, thời gian lưu trú của khách, trong mùa du lịch 2019, Ủy ban Nhân dân thành phố Sầm Sơn triển khai thực hiện đề án tổ chức chợ đêm, tuyến phố đi bộ du lịch trên trục đường Thanh Niên, lắp đặt wifi miễn phí phục vụ du khách tại khuôn viên bãi biển, xây dựng đường hoa tươi lên khu vực hòn Trống-Mái... nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm, vui chơi của du khách khi về Sầm Sơn.

Bên cạnh đó, thành phố Sầm Sơn không ngừng đầu tư, hoàn thiện hạ tầng du lịch, đồng thời có nhiều đổi mới trong công tác tổ chức, quản lý, kinh doanh dịch vụ du lịch.

Trong mùa du lịch 2019, Sầm Sơn cũng kiên quyết xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân kinh doanh vi phạm, tạo môi trường du lịch an toàn, thân thiện cho du khách nhăm xây dựng hình ảnh du lịch Sầm Sơn ngày càng đẹp hơn trong lòng du khách.

Sầm Sơn cũng đang phấn đấu thực hiện mục tiêu tập trung chỉ đạo làm chuyển biến hơn nữa dịch vụ-du lịch, đặc biệt trên các lĩnh vực văn hóa ứng xử, trật tự đô thị, quản lý giá, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường và thu hút đầu tư trên địa bàn, hướng tới xây dựng thành phố Sầm Sơn trở thành đô thị du lịch biển trọng điểm quốc gia.

Trong năm du lịch biển 2019, Sầm Sơn phấn đấu đón trên 4,8 triệu lượt khách, tổng doanh thu đạt 7.900 tỷ đồng.

Theo thống kê ban đầu của Ủy ban Nhân dân thành phố Sầm Sơn, từ ngày 27-30/4, ước tính có khoảng 600.000 khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng và tắm biển tại Sầm Sơn, tăng 30% so với cùng kỳ năm 2018./.

TTXVN