Top 9 điểm du lịch hấp dẫn nhất miền Tây được du khách yêu thích
Cập nhật: 17/04/2019
Nếu để chọn một trong 13 tỉnh thành của miền Tây Nam Bộ thì bạn sẽ chọn tỉnh thành nào? Tất nhiên, tùy theo sở thích và điều kiện của mỗi mình mà bạn sẽ có một sự lựa chọn phù hợp. Còn nếu chưa biết chọn nơi nào thì 9 địa điểm dưới đây sẽ là gợi ý cho bạn.  

TP. Cần Thơ (Ảnh: Internet)

Top 9 điểm du lịch hấp dẫn nhất miền Tây

Mỹ Tho

Trong số các điểm đến nổi tiếng ở miền Tây thì vùng đất Mỹ Tho có thể xem là nơi được nhiều du khách tìm đến nhất. Vốn dĩ như vậy là vì nơi đây chỉ cách TP.Hồ Chí Minh khoảng 70km và từ lâu đã nổi tiếng với nhiều cảnh đẹp miền sông nước như: Chùa Vĩnh Tràng, Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác, chợ nổi Cái Bè, cồn Thới Sơn, …

Cần Thơ

“Cần Thơ gạo trắng nước trong, ai đi đến đó lòng không muốn về”. Không biết từ đâu, từ căn cứ nào mà người ta lại đúc kết một câu nói chắc nịch như thế. Nhưng thực tế mà đánh giá thì Cần Thơ quả thật là một nơi rất đẹp và rất trữ tình. Một vẻ đẹp mà phải quý như bức tranh vẽ và trữ tình như một bài ca. Và tất nhiên, muốn biết bức tranh vẽ ấy và bài ca ấy như thế nào thì bốn câu thơ sau đây sẽ trả lời tất cả:"Cần Thơ có bến Ninh Kiều, có dòng sông đẹp với nhiều giai nhân. Cuộc đời luống những phù vân, trở về bến cũ cố nhân xa rời". Đến với Cần Thơ du khách sẽ có dịp khám phá Chợ nổi Cái Răng - nét văn hoá đặc trưng vùng sông nước, ghé Đình Bình Thuỷ, thăm nhà cổ xứ miệt vườn, đến các làng nghề truyền thống, vườn trái cây và thưởng nhiều đặc sản vùng sông nước.

Đồng Tháp

Được biết đến là tỉnh thành nằm trong vùng ngập nước tiêu biểu “Đồng Tháp Mười” của miền Tây cùng với hai tỉnh Tiền Giang và Long An. Đồng Tháp là nơi hiện mình với những vẻ đẹp nên thơ, bình dị của các dòng sông, kênh rạch bao quanh hàng trăm cánh đồng sen xanh đỏ và nhiều cánh đồng lúa bạt ngàn.

Bằng những điều này mà thiên nhiên đã vun tạo nên một Đồng Tháp vừa khiêm nhã, dịu dàng như cũng lắm kiêu sa. Làm ai một lần trông thấy cũng đều tương tư, mơ mộng trong trí suy nghĩ hão huyền. Và đó cũng là lý do vì sao mà Đồng Tháp được thơ ca, ca ngợi: “Tháp Mười đẹp nhất bông sen, Việt Nam đẹp nhất có tên Bác Hồ”.

Châu Đốc

Nếu Đồng Tháp là nơi nằm trong vùng ngập nước tiêu biểu “Đồng Tháp Mười” và được mệnh là nơi của vẻ đẹp tinh túy của loài hoa sen. Thì Châu Đốc của An Giang - nơi nằm trong vùng ngập nước tiêu biểu của miền Tây “Tứ giác Long Xuyên”, được mệnh danh là nơi ẩn chứa nhiều câu chuyện tâm linh, huyền bí chưa lời giải thích.

Nói đến đây thì có lẽ đã hiểu đang nói đến điều gì về An Giang. Đó chính là những địa danh, giai thoại bất hủ trong văn hóa, lịch sử của vùng “Thất Sơn” như: chuyện đào kênh Vĩnh Tế của Thoại Ngọc Hầu, Bà Chúa Xứ xuất hiện trên Núi Sam, đạo sĩ Thất Sơn và các cuộc chiến với ma quỷ hay bùa chú linh nghiệm có khả năng điều khiển con người.... Tất cả đều là những điểm nhấn có sức hút kỳ lạ với nhiều người khi một lần nghe qua. Và đó cũng là lý do vì sao gần 100 năm nay, vùng Châu Đốc - An Giang là nơi luôn được nhiều người tìm đến.

Hà Tiên

Nói đến Hà Tiên hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay tới “Hà Tiên thập vịnh”, tức nghĩa là 10 cảnh đẹp của vùng này. Và tất nhiên, khi nói đến Hà Tiên thì không thể nào không nhắc đến Mạc Cửu. Người đã khai phá ra vùng đất này và biến nó thành nơi sầm uất, nhộn nhịp nhất miền Tây Nam Bộ thời bấy giờ. Và cho đến ngày nay, sau gần 200 năm lịch sử, vùng đất này vẫn còn giữ nguyên những gì thời trước. Vẫn đẹp, vẫn sầm uất và vẫn cuốn hút nhiều người bằng cảnh đẹp tuyệt hảo như thuở ngày nào.

Nam Du

Cách bờ biển Rạch Giá về phía Tây khoảng chừng 65 Hải Lý, tại địa phận hai xã đảo An Xuân và Nam Du của huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang. Nam Du hiện là một hòn đảo ở miền Tây được nhiều người tìm đến tham quan, khám phá và trải nghiệm nhiều hoạt động biển thú vị. Với vẻ đẹp hoang sơ, thuần túy chưa qua cải tạo của mình, Nam Du thật sự là nơi đáng đến tại miền Tây Nam Bộ.

Phú Quốc

Nếu để hỏi, đâu là nơi ở miền Tây Nam Bộ có cảnh biển đẹp nhất thì chắc chắn câu trả lời sẽ là Phú Quốc. Một Hòn đảo lớn của tỉnh Kiên Giang được mệnh danh là “Đảo Ngọc”, tức một hòn đảo có vẻ đẹp như một viên ngọc. Và tức nhiên, nhắc đến viên ngọc này người ta sẽ không nói quá nhiều vì hiện tại nó đang đứng đầu trong danh sách “Những điểm du lịch đáng đến nhất miền Tây”.

Bạc Liêu

Có lẽ, trong tất cả 13 tỉnh thành miền Tây thì tỉnh thành nào cũng đều có một dấu ấn riêng cho mình. Bạc Liêu cũng vậy. Cũng có cho mình một dấu ấn về văn hóa, lịch sử, cuộc sống và con người mà tiêu biểu là những giai thoại về Nhạc sĩ Cao Văn Lầu - người sáng tác bài “Dạ cổ Hoài Lang”; Đại điền chủ Trần Trinh Trạch - vua muối Bạc Liêu hay Trần Trinh Huy - công tử Bạc Liêu nổi tiếng ăn chơi nhất nhì  Nam Kỳ thời ấy .

Chính từ điều mà trong tâm thức mỗi người, Bạc Liêu từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn với nhiều người. Có như vậy mới thấy được, Bạc Liêu thật sự là nơi có sức hút và thực sự là nơi phải đến một lần trong đời.

Cà Mau

Không phải là Mỹ Tho, là Cần Thơ, là Hà Tiên hay Phú Quốc mà Cà Mau mới thật sự là điểm đến hấp dẫn cần phải đến với nhiều người. Bởi lẽ, đây là nơi cuối cùng của Việt Nam trên bản đồ thiêng liêng hình chữ S. Là nơi cắm mốc tọa độ quốc gia phía Nam mà bất kỳ ai cũng không thể xâm phạm.

Chính vì điều này mà khi đến đây, bạn đừng quên mà không một lần ghé đến đất mũi Cà Mau, vườn quốc rừng U Minh Hạ, Hòn Khoai, Hòn Đá Bạc để ngắm cảnh đẹp tuyệt vời của Cà Mau cũng như của đất nước.

Để có thể du lịch đến 9 điểm du lịch hấp dẫn nhất miền Tây nói trên, du khách có thể đi tự túc hoặc đặt các tour miền tây khởi hành hàng ngày hoặc hàng tuần trên website Trippy.vn - website đặt dịch vụ du lịch số 1 Việt Nam.

Trippy.vn