Khai mạc Hội Sách đất Tổ năm 2019 và khai trương ứng dụng CNTT về Đền Hùng
Cập nhật: 08/04/2019
Hội Sách đất Tổ năm 2019 và khai trương ứng dụng CNTT về Đền Hùng là một trong các hoạt động trong chuỗi chương trình của Giỗ tổ Hùng Vương 2019.

Hội sách đất Tổ 2019 thu hút các độc giả nhỏ tuổi (ảnh: baophutho.vn)

Ngày 6/4, tại Ngã 5 Đền Giếng, Sở Thông tin & Truyền thông Phú Thọ phối hợp với Công ty cổ phần sách Alpha tổ chức Khai mạc Hội Sách đất Tổ năm 2019 và khai trương ứng dụng CNTT về Đền Hùng.

Hội sách đất Tổ là sự kiện văn hoá có ý nghĩa quan trọng mở đầu cho các hoạt động chào mừng Ngày sách Việt Nam lần thứ 6 trên địa bàn tỉnh Phú Thọ nhằm khuyến khích, nâng cao văn hoá đọc trong cộng đồng.

Được tổ chức tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng, Hội Sách đất Tổ 2019 giúp nhân dân và du khách thập phương khi hành hương về Đền Hùng tìm hiểu lịch sử văn hoá dân tộc, nhất là thời đại Hùng Vương. Hội sách có 10 gian trưng bày của các đơn vị là các nhà xuất bản, công ty sách, công ty phát hành có uy tín trong nước với trên 100.000 đầu sách các loại thuộc nhiều chủ đề phong phú, chương trình ưu đãi, tri ân khách hàng đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của nhiều đối tượng bạn đọc.

Bên cạnh hoạt động trưng bày, bán sách, văn phòng phẩm, văn hóa phẩm, hội sách còn có các chương trình hấp dẫn như: Giới thiệu, ký tặng sách; trưng bày tranh, tô tượng, tô tranh về các nhân vật lịch sử thời đại Hùng Vương; tặng thiệp thiết kế, vẽ bookmark thẻ tre miễn phí... Nhân dịp này, Ban tổ chức hội sách tiếp nhận quyên góp, ủng hộ, tặng sách cho các trường học, thư viện vùng sâu, vùng xa trong tỉnh.

Ứng dụng công nghệ thông tin về Đền Hùng trên điện thoại cũng chính thức được khai trương tại hội sách. Đây là ứng dụng chứa đầy đủ thông tin, hỗ trợ tối đa cho nhân dân và du khách thập phương trong việc tra cứu, tìm hiểu, khám phá trọn vẹn những giá trị lịch sử, bề dầy văn hoá của thời đại Hùng Vương. Ứng dụng này cũng sẽ hướng dẫn các điểm tham quan, cách di chuyển ở khu vực Đền Hùng, giới thiệu các dịch vụ giúp đồng bào thực hành Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương một cách trang nghiêm, thành kính để tri ân công đức tổ tiên, gắn kết cộng đồng, cầu mong sự an lành và phồn vinh cho đất nước.

Hội Sách đất Tổ diễn ra từ ngày 6/4 đến ngày 15/4 ( tức ngày 2/3-10/3 âm lịch).

ĐCSVN