Khánh Hoà: Triển khai Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch
Cập nhật: 04/04/2019
Ông Cung Quỳnh Anh, Phó Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết, triển khai chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở đã xây dựng hoàn chỉnh Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch phù hợp với điều kiện của tỉnh Khánh Hòa.

Ảnh minh họa (nguồn: Đời sống & Pháp lý)

Theo đó, trong tháng 4/2019, Sở Du lịch sẽ phát động phong trào triển khai Bộ Quy tắc ứng xử này đến các khách sạn, doanh nghiệp du lịch, cũng như du khách và người dân.

Bộ Quy tắc ứng xử này mang tính chuẩn mực nhằm định hướng, hành vi, thái độ, thói quen và cách thức ứng xử văn minh của các tổ chức, cá nhân khi tham gia hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Bên cạnh việc phát động Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch, tỉnh Khánh Hòa cũng đã chỉ đạo các ngành tăng cường công tác quản lý các hoạt động du lịch, trong đó có tình trạng chặt chém, cạnh tranh không lành mạnh…, ông Cung Quỳnh Anh cho biết.

Cũng theo ông Cung Quỳnh Anh, hiện trên địa bàn Khánh Hòa có cơ chế phối hợp để hỗ trợ thông tin cho khách du lịch khi đến tham quan tại Nha Trang - Khánh Hòa. Khách cần hỗ trợ về du lịch có thể phản ánh qua đường dây nóng. Từ đường dây nóng đó sẽ triển khai cho từng cơ quan có trách nhiệm để giải quyết kịp thời những ý kiến phản ánh của khách du lịch.

Được biết, hiện tại tỉnh Khánh Hòa cũng đang triển khai dây nóng đầu (258), trong thời gian từ đầu tháng 1/2019 đến nay, đầu dây này đã tiếp nhận được nhiều ý kiến phản ánh của du khách. Từ những ý kiến phản ánh đó, Sở Du lịch đã phối hợp với các ngành liên quan chấn chỉnh, nhắc nhở nhiều trường hợp vi phạm trong hoạt động dịch vụ du lịch trên địa bàn.

Ngành Du lịch Khánh Hòa đặt mục tiêu đón hơn 6,8 triệu lượt khách lưu trú trong năm 2019, tăng 7% so với năm 2018, trong đó có 3,3 triệu lượt khách quốc tế, tăng 18%; doanh thu du lịch đạt 22.500 tỷ đồng, tăng khoảng 9%. 

Trong năm 2019, ngành Du lịch tiếp tục phối hợp với các ngành, địa phương tăng cường công tác quản lý nhà nước về du lịch, tạo môi trường du lịch thân thiện, đẩy mạnh xúc tiến quảng bá du lịch ở trong và ngoài nước, tăng cường đào tạo nhân lực… Trong đó, Sở Du lịch sẽ chủ trì thực hiện các đầu việc như: Khảo sát và đề xuất các giải pháp phát triển điểm đến phục vụ khách tàu biển quốc tế; tổ chức hội thảo "Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch tại Khu du lịch bắc Bán đảo Cam Ranh"; rà soát các cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh; phát động phong trào xã hội hóa nhà vệ sinh cho khách du lịch… và phát động triển khai thực hiện Bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch trên địa bàn tỉnh.

Báo Tổ quốc