Cùng về nơi đón ánh bình minh đầu tiên trên đất liền Việt Nam tại Tuần Văn hóa - Du lịch Phú Yên 2019
Cập nhật: 02/04/2019
Tuần Văn hóa - Du lịch Phú Yên 2019 đang diễn ra nhiều hoạt động thiết thực, hấp dẫn nhằm thu hút du khách cho mùa du lịch hè năm 2019.  

Khai mạc Tuần Văn hóa-Du lịch Phú Yên 2019 - Ảnh: báo Đầu tư

Tuần Văn hóa - Du lịch Phú Yên năm 2019 đã chính thức khai mạc vào tối ngày 30/3 và sẽ kéo dài đến hết ngày 5/4 với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch hấp dẫn. Đây cũng là sự kiện mở đầu trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 30 năm Ngày tái lập tỉnh Phú Yên (01/7/1989 – 01/7/2019).

Đây là một trong những hoạt động nhằm giới thiệu nét văn hóa đặc sắc, quảng bá tiềm năng du lịch, thu hút đầu tư, từng bước xây dựng thương hiệu du lịch "Phú Yên – điểm đến hấp dẫn và thân thiện".

Theo UBND tỉnh Phú Yên, Tuần Văn hóa - Du lịch Phú Yên 2019 có các hoạt động chính diễn ra tại TP.Tuy Hòa: Khai mạc Hội chợ Du lịch và chương trình ca múa nhạc (đêm 30.3); Lễ hội thả diều nghệ thuật (ngày 31.3 và 1.4); Liên hoan nghệ thuật bài chòi (đêm 31.3); Lễ hội âm nhạc đường phố (đêm 1.4); Liên hoan Văn hóa ẩm thực (chiều 3.4); Giải Việt dã về nơi đón ánh bình minh đầu tiên trên đất liền Việt Nam (ngày 5.4, huyện Đông Hòa, Phú Yên).

Trong đó, hoạt động nổi bật là Hội chợ du lịch, ẩm thực và đặc sản Phú Yên được tổ chức tại Quảng trường 1/4, tại đây sẽ có 100 gian hàng của 10 tỉnh, thành phố trong cả nước giới thiệu, trưng bày các đặc sản ẩm thực, sản phẩm du lịch địa phương.

Tuần Văn hóa du lịch Phú Yên là dịp để giới thiệu với du khách về các vẻ đẹp hoang sơ như Gành Đá Đĩa, đầm Ô Loan, vịnh Vũng Rô, vịnh Xuân Đài, Mũi Điện... đến du khách trong và ngoài nước. Đây cũng là dịp giới thiệu với du khách về văn hóa, ẩm thực và con người Phú Yên nghĩa tình.

Phú Yên, tỉnh thuộc vùng duyên hải Nam Trung bộ có bờ biển dài 189km, sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh mang vẻ đẹp hoang sơ, thu hút hàng nghìn lượt du khách đến tham quan. Tiêu biểu như các danh thắng quốc gia Gành Đá Đĩa, đầm Ô Loan, vịnh Vũng Rô, núi Đá Bia, vịnh Xuân Đài… Người dân nơi đây gần gũi, thân thiện và mến khách thu hút, níu chân và khiến du khách bốn phương một lần đến "mong muốn được trở lại", song ẩm thực cũng không kém phần đa dạng, mang bản sắc riêng của xứ "Hoa vàng trên cỏ xanh".

Năm 2018, ngành Du lịch Phú Yên tiếp tục phát triển, huy động được nhiều nguồn lực đầu tư cơ sở hạ tầng phát triển kinh tế - xã hội gắn với du lịch, thu hút nhiều dự án du lịch có quy mô lớn, công tác quản lý lĩnh vực du lịch đi vào nề nếp, sản phẩm du lịch ngày càng đa dạng; thu hút hơn 1,6 triệu lượt khách, tăng 14,6% so với năm trước. Riêng Tuần Văn hóa - Du lịch Phú Yên 2018 thu hút gần 20.000 lượt du khách. Năm nay, ngành du lịch Phú Yên đề ra mục tiêu phấn đấu thu hút trên 1,55 triệu lượt khách, doanh thu du lịch đạt 1.900 tỷ đồng.

 
Báo Tổ quốc