Đại sứ Du lịch Greg Norman: Sẽ đẩy mạnh xúc tiến du lịch golf tại Việt Nam
Cập nhật: 23/03/2019
(TITC) – Sáng ngày 22/3/2019, tại Hà Nội, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu đã có buổi tiếp ông Greg Norman – Đại sứ Du lịch Việt Nam trao đổi về kế hoạch hợp tác phát triển du lịch golf trong thời gian tới.  

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu và Đại sứ Du lịch Việt Nam Greg Norman

Nhìn nhận công tác quảng bá du lịch golf của Việt Nam vẫn còn nhiều hạn chế và chưa tương xứng với tiềm năng, Phó Tổng cục trưởng đề nghị ông Greg Norman với tầm ảnh hưởng lớn của mình trên thế giới sẽ tiếp tục phát huy vai trò của Đại sứ du lịch trên lĩnh vực golf nói riêng và du lịch  nói chung, thu hút sự chú ý của du khách và các nhà đầu tư, góp phần đưa Việt Nam trở thành điểm đến du lịch golf lý tưởng cho khách quốc tế.

Đại sứ Du lịch Greg Norman nhấn mạnh lượng chi trả của khách quốc tế chơi golf thường cao gấp 6 lần so với khách quốc tế khác, vì vậy thời gian tới Việt Nam cần đẩy mạnh hoạt động xúc tiến quảng bá về du lịch golf, nghỉ dưỡng cao cấp dành cho những khách du lịch có chi tiêu cao.

Toàn cảnh buổi tiếp

Vui mừng nhận thấy Chính phủ Việt Nam luôn đánh giá cao tầm quan trọng của golf trong sự phát triển du lịch chung, ông Greg Norman cho biết trong thời gian tới ông sẽ đưa ra kế hoạch, giải pháp và sáng kiến để thu hút thêm khách du lịch và các nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam. Đồng thời ông cũng mong muốn ngành Du lịch Việt Nam nghiên cứu đưa ra những quy định, thể chế để ưu tiên ngành du lịch golf phát triển. Trong nhiệm kỳ 3 năm làm Đại sứ du lịch, ông rất mong có thể tạo được những tiền đề tốt để ngành du lịch golf Việt Nam phát triển trong tương lai.

Đại sứ Du lịch Việt Nam Greg Norman

Trao đổi cụ thể hơn, ông cho biết dự kiến sẽ làm một bộ phim dài khoảng 14-15 phút để quảng bá các sân golf và du lịch golf tại Việt Nam. Bộ phim sẽ được trình chiếu tại nước ngoài để hình ảnh du lịch golf Việt Nam đến gần hơn với người chơi golf ở nước ngoài.

Cùng ngày, Hiệp hội Du lịch Việt Nam cũng đã có buổi tiếp Đại sứ Du lịch Việt Nam Greg Norman. Tại buổi tiếp, ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội, thông báo với Đại sứ về việc thành lập Hiệp hội Golf Việt Nam với các thành viên là các doanh nghiệp golf và doanh nghiệp du lịch. Ông Bình cũng cho biết số lượng người chơi golf ở Việt Nam ngày càng tăng, đi cùng đó là sự phát triển cơ sở hạ tầng du lịch hiện đại để đáp ứng nhu cầu này. Trong thời gian tới, Hiệp hội Du lịch Việt Nam mong muốn được tăng cường hợp tác với Đại sứ Du lịch để du lịch golf Việt Nam ngày càng phát triển.

Hiệp hội Du lịch Việt Nam tiếp Đại sứ Du lịch Greg Norman

Chúc mừng sự kiện thành lập Hiệp hội Golf Việt Nam, Đại sứ Du lịch Greg Norman cho rằng điều này khẳng định Việt Nam rất coi trọng việc phát triển du lịch golf. Với vai trò là Đại sứ Du lịch Việt Nam và được mời là cố vấn cấp cao của Hiệp hội Golf Việt Nam, ông sẽ cùng chung tay, hợp tác, kêu gọi các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Việt Nam, góp phần phát triển du lịch golf nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung.

Tin, ảnh: Thu Thủy