Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều: Ngành du lịch Việt Nam đắc lợi
Cập nhật: 28/02/2019
Có thể thấy, cơ hội để quảng bá hình ảnh Việt Nam nhờ sức ảnh hưởng của Hội nghị này là rất lớn, vì thế lãnh đạo ngành khẳng định đã có kế hoạch quảng bá du lịch ngay sau khi hội nghị kết thúc.  

Cờ Mỹ và cờ Triều Tiên, bên dưới là biểu tượng hai bàn tay bắt chặt vào nhau thể hiện tinh thần của cuộc gặp lớn,
được treo trên phố Tràng Tiền, trước khu vực Quảng trường 19/8 - Nhà hát Lớn - Khách sạn Hilton Opera,
quận Hoàn Kiếm. (Ảnh: Thành Đạt)

Sự kiện Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 diễn ra tại Hà Nội vào những ngày cuối tháng 2 năm 2019 đã được ngành du lịch Việt Nam đón nhận với tâm thế đây là một cơ hội lớn. 

Chia sẻ với báo giới, các lãnh đạo ngành du lịch đều hồ hởi, phấn khởi bởi những ngày qua cái tên Việt Nam cũng như Hà Nội được truyền thông quốc tế nhắc đến với tần suất dày đặc đã góp phần quảng bá hình ảnh nước nhà tới du khách quốc tế.

Tại buổi kiểm tra công tác chuẩn bị trước thềm Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 vừa qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã khẳng định; “Sự kiện này hưởng lợi nhiều nhất là ngành du lịch!'' 

Cơ hội tốt hiếm có

Theo ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam, nhìn nhận Hội nghị Thượng đỉnh là một sự kiện có tầm vóc toàn cầu, có sức ảnh hưởng với thế giới và là cơ hội hiếm có hết sức quan trọng để du lịch Việt Nam quảng bá, giới thiệu đến năm châu hình ảnh một Việt Nam - điểm đến hấp dẫn với thiên nhiên cảnh sắc hữu tình, con người Việt Nam mến khách...

Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam. (Ảnh: Xuân Mai/Vietnam+)

Chính vì thấy, ngành đã sớm có kế hoạch quảng bá những điểm đến, dịch vụ, sản phẩm của du lịch Việt Nam để thông qua các phóng viên nước ngoài đến đưa tin Hội nghị theo lên các phương tiện truyền thông thế giớii rộng rãi và lan tỏa..

Ông Hà Văn Siêu, chia sẻ: “Tại Trung tâm báo chí của Hội nghị, Tổng cục Du lịch đã chủ động cung cấp thông tin, dữ liệu giới thiệu về du lịch Việt Nam, xây dựng không gian trưng bày độc đáo giới thiệu các di sản, điểm đến các vùng miền; bố trí phương tiện trải nghiệm thực tế ảo 360 độ các điểm đến hấp dẫn của Việt Nam; các chương trình tour miễn phí sẵn sàng phục vụ các phóng viên và các quà tặng văn hóa, như tranh Đông Hồ, nón lá, chú Tễu…”

Các công ty lữ hành: Hiệu ứng "lan tỏa"

Được biết, hiện các doanh nghiệp lữ hành đang tích cực đồng hành cùng sự kiện, tham gia quảng bá, giới thiệu du lịch Việt Nam, như mở tour miễn phí, cung cấp dịch vụ lưu trú, sản phẩm lưu niệm truyền thống.

Du khách nước ngoài tìm hiểu nghề làm bạc ở phố Hàng Bạc. (Ảnh: Thông Thiện/TTXVN)

Hai đơn vị được chọn dịp này là Công ty du lịch Saigontourist, Hanoitourist đã chuẩn bị sẵn các tour miễn phí với chủ đề: Hà Nội city tour, càphê Hà Nội, thăm quan Bát Tràng, Hạ Long, Ninh Bình…

Ông Võ Anh Tài, Phó Tổng Giám đốc Saigontourist chia sẻ: “Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 là cơ hội vàng hết sức có giá trị, khẳng định và nâng cao vị thế, hình ảnh đất nước Việt Nam là điểm đến hòa bình, thân thiện, mến khách… Theo dòng sự kiện này, chúng tôi đã xây dựng hoàn chỉnh 4 chương trình tour phục vụ miễn phí phóng viên quốc tế đến hội nghị.”

Chương trình tập trung vào tour thăm quan du lịch Hà Nội. Tuy đây là sản phẩm du lịch truyền thống nhưng lần này có nhiều phóng viên quốc tế đến Việt Nam lần đầu tiên, chưa có cơ hội khám phá vẻ đẹp văn hóa, bản sắc thủ đô Hà Nội. Ngoài ra, đơn vị lữ hành này còn cung cấp tour Làng cổ Đường Lâm, tour Du lịch Hạ Long và tour Sản phẩm làng nghề.

Các doanh nghiệp đồng hành cùng sự kiện đều bày tỏ mong muốn được góp phần giúp hình ảnh Việt Nam được quảng bá sâu sắc hơn, lan tỏa mạnh mẽ hình ảnh một điểm đến Việt Nam thân thiện, hòa ái và tươi đẹp trong mắt bạn bè quốc tế.

Chủ động đón đầu 'hậu Hội nghị'

Trong khi đó, trên phương diện hiệp hội nghề nghiệp, ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho hay, Hiệp hội đã bắt đầu triển khai xây dựng chương trình hậu Hội nghị Thượng đỉnh.

Ngành du lịch tổ chức họp báo chào mừng Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 vào chiều qua, ngày 25/2.
(Ảnh: Xuân Mai/Vietnam+)

“Chúng tôi lên kế hoạch sau hội nghị sẽ làm những gì? Nếu kết quả hội nghị thay đổi hòa bình thế giới thì chúng ta có dấu ấn đặc biệt để quảng bá. Nếu kết quả tốt đẹp thì càng có nhiều cơ sở để quảng bá hơn nữa Tất cả thông tin, hình ảnh của hội nghị sẽ luôn luôn gắn với du lịch Việt Nam trong thời gian tới.

Chúng tôi phát động các cuộc xúc tiến để thu hút khách quốc tế nhiều hơn từ các thị trường có liên quan đến sự kiện này như Mỹ, Nhật Bản, Triều Tiên… Đặc biệt, tại hội chợ VITM sắp tới, lần đầu tiên sẽ có đoàn du lịch Bắc Triều Tiên, có Tổng cục Du lịch Bắc Triều Tiên tham dự hội chợ. Ban tổ chức sẽ tặng 2 gian hàng để họ giới thiệu du lịch Triều Tiên,” ông Vũ Thế Bình cho biết.

Sắc lá đỏ của những hàng cây ven hồ Hoàn Kiếm thủ đô Hà Nội. (Ảnh: Ngọc Hà/TTXVN)

Có thể thấy, cơ hội để quảng bá du lịch nhờ sức ảnh hưởng của Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 rất lớn, vì thế lãnh đạo ngành khẳng định đã có kế hoạch quảng bá du lịch ngay sau khi hội nghị kết thúc.

“Sau sự kiện này Tổng cục Du lịch cũng đã chủ động xây dựng kế hoạch xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam tới các thị trường mục tiêu, trong đó sẽ tập trung triển khai tới thị trường Mỹ, Hàn Quốc và Triều Tiên trong năm 2019. Việc được là chủ nhà của Hội nghị Thượng định Mỹ - Triều sẽ gia tăng sức ảnh hưởng tích cực tại các thị trường mục tiêu, qua đó tăng cường thu hút khách du lịch đến Việt Nam thời gian tới,” ông Hà Văn Siêu nhấn mạnh./.

TTXVN