Từ 1/3, Bangkok Airways sẽ tăng gấp đôi chuyến bay đến Đà Nẵng
Cập nhật: 21/02/2019
Hiện nay Bangkok Airways vận chuyển hành khách từ khắp nơi trên thế giới đến hơn 20 điểm đến ở Thái Lan và châu Á.  

Cầu Vàng tại Khu du lịch Bà Bà, Đà Nẵng - Ảnh: Phùng Bá Ước, Báo Kinh tế Sài Gòn

Theo Trung tâm hàng không châu Á Thái Bình Dương (CAPA), thị trường hàng không Đông Nam Á được đánh giá rất giàu tiềm năng, thể hiện qua sự tăng trưởng mạnh mẽ và nhu cầu đi lại lớn. Sáu trên mười một quốc gia Đông Nam Á có mức tăng trưởng lưu lượng hành khách đạt 2 con số. Trong đó, đường bay giữa Thái Lan – Việt Nam sôi động với tổng ghế cung ứng đã tăng trưởng gần gấp đôi so với 5 năm trước. Xu hướng này được dự báo sẽ còn tiếp tục tăng trong các năm tới.

Bangkok Airways là một hãng hàng không khu vực đóng tại Bangkok, Thái Lan. Hãng này đã mở đường bay thẳng từ Thái Lan đến Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Quốc. Từ ngày 1/3 tới, hãng hàng không của Thái Lan, Bangkok Airways, sẽ tăng gấp đôi các chuyến bay từ Bangkok đến thành phố Đà Nẵng, hứa hẹn sẽ giúp không chỉ Đà Nẵng mà còn các địa phương tại miền Trung thu hút một lượng lớn khách từ thị trường Thái Lan nói riêng và Đông Nam Á nói chung.

Theo nguồn tin từ Kinh tế Sài Gòn, hiện nay Bangkok Airways đang thực hiện một chuyến bay mỗi ngày từ Bangkok đến Đà Nẵng. Kể từ 1/3, hãng sẽ tăng gấp đôi các chuyến bay hàng ngày để phục vụ nhu cầu đi lại ngày càng tăng bằng Airbus A319 với 144 chỗ ngồi. Theo thống kê, năm 2017, lượng khách Thái Lan đến Đà Nẵng chỉ khoảng 20.000, đứng thứ 8 trong các thị trường khách quốc tế đến thành phố này, nhưng đến 2018 con số này tăng gấp 3 lần, đạt gần 60.000, giúp thị trường này lọt vào top 5. Dự kiến, năm 2019, lượng khách Thái Lan đến Đà Nẵng sẽ vượt 100.000.

Trong một diễn biến liên quan khác, báo Khánh Hòa dẫn lời ông Thawatchai Thanapanitsakul - Trưởng đại diện hãng Bangkok Airways tại Việt Nam cho biết, từ ngày 25/1/2019, hãng sẽ mở đường bay thẳng từ sân bay quốc tế Cam Ranh, Khánh Hòa đến sân bay quốc tế Suvarnabhumi, Bangkok, Thái Lan. Đường bay này có tần suất 4 chuyến khứ hồi/tuần vào các ngày thứ Hai, thứ Ba, thứ Sáu và Chủ Nhật, với máy bay Airbus 319 có sức chứa 144 khách.

Được biết, Bangkok Airways là hãng hàng không tư nhân đầu tiên của Thái Lan, được SkyTrax đánh giá là "Hãng hàng không tốt nhất khu vực". Bắt đầu phục vụ hành khách từ năm 1968, hiện nay Bangkok Airways vận chuyển hành khách từ khắp nơi trên thế giới đến hơn 20 điểm đến ở Thái Lan và châu Á, bao gồm các điểm du lịch nổi tiếng như Phuket, Maldives, Đà Nẵng, Phú Quốc, Siem Reap, Luang Prabang... Bangkok Airways sở hữu đội tàu bay 38 chiếc, gồm 6 chiếc ATR72-500s, 9 chiếc ATR72-600s, 14 chiếc A319 và 9 chiếc A320.

 
Báo Tổ quốc