Lễ hội Hải Thượng Lãn Ông mở màn năm du lịch Hà Tĩnh 2019
Cập nhật: 19/02/2019
Hải Thượng Lãn Ông (Lê Hữu Trác) là ông tổ của Đông y Việt Nam, là tấm gương sáng về y đạo, y thuật cho muôn đời sau noi theo. Nhắc đến Hải Thượng Lãn Ông, người đời nhớ đến câu nói "dùng Nam dược trị Nam nhân" (dùng thuốc Nam trị bệnh cho người Nam).  

Đông đảo du khách đến thăm, quan Khu di tích Hải Thượng Lãn Ông

Cả cuộc đời cống hiến cho sự nghiệp nghề y, nghề thầy thuốc của mình, Lê Hữu Trác đã sưu tầm và phát hiện trên 300 vị thuốc, góp phần làm phong phú thêm kho thuốc quý của dân tộc. Đại danh y Lê Hữu Trác cũng đã sưu tầm và tổng hợp 2.854 phương thuốc chữa bệnh phổ biến cho nhân dân. Riêng cuốn "Hải thượng y tông tâm lĩnh” gồm 28 tập, 66 quyển chắt lọc tinh hoa “y, lý, pháp” tập hợp những bài thuốc, những phương thức trị bệnh bằng phương pháp cổ truyền được xem là báu vật của nền y học nước nhà.

Phát biểu tại lễ khai hội, ông Bùi Xuân Thập, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Tĩnh nhấn mạnh: Công đức và danh tiếng của Hải Thượng Lãn Ông được khắc ghi vào lòng dân tộc. Dịp kỷ niệm 228 năm ngày mất của Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác, Hà Tĩnh tổ chức lễ hội và khai trương năm du lịch Hà Tĩnh 2019 để tưởng nhớ và tự hào về một danh nhân, kỳ vọng một năm du lịch thắng lợi.

Từ đầu năm 2019 đến nay với nhiều thuận lợi về thời tiết và sự chuẩn bị chu đáo của các đơn vị, các công ty du lịch và các địa phương, lượng du khách đến tham quan các thắng cảnh tại Hà Tĩnh đã tăng lên rất nhiều so với cùng thời điểm năm 2018.

Sau ba năm gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng sự cố môi trường biển, hiện du lịch Hà Tĩnh đã có nhiều khởi sắc. Bên cạnh việc đến thăm các danh lam, thắng cảnh, rất nhiều du khách đã tìm về những điểm du lịch tâm linh, di tích văn hóa lịch sử ở Hà Tĩnh như: Khu lưu niệm Nguyễn Du, Nguyễn Công Trứ, Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc, Khu di tích Hải Thượng Lãn ông Lê Hữu Trác, Khu lưu niệm Hà Huy Tập, Trần Phú.