400 vận động viên chinh phục đỉnh Non Vua huyền thoại
Cập nhật: 19/02/2019
(TITC) – 400 vận động viên đến từ 42 đoàn là đại diện các huyện trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, các vận động viên tự do trong và ngoài tỉnh đã tham gia giải việt dã leo núi “Chinh phục đỉnh Non Vua huyền thoại”. Giải việt dã do Sở VHTTDL tỉnh Bắc Giang phối hợp với Tỉnh Đoàn thanh niên tổ chức vào ngày 17/2, là một hoạt động sôi nổi trong Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh Bắc Giang đang diễn ra trong những ngày qua.

Theo Ban tổ chức, giải việt dã gồm ba hệ thống giải gồm: Giải dành cho huyện, Thành phố, Đoàn trực thuộc Tỉnh đoàn; Giải tự do dành cho các câu lạc bộ thể thao, cá nhân trong, ngoài tỉnh; Giải dành cho các xã, thị trấn, trường THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện Yên Dũng.

VĐV chạy qua phía trước Chính điện Thiền viện Trúc Lâm Phượng Hoàng

Đường chạy bắt đầu từ Khu dân cư Lạc Phú, qua Thiền viện Trúc Lâm Phượng Hoàng lên đến đỉnh Non Vua  - đỉnh cao nhất thuộc dãy núi Nham Biền hùng vĩ. 

Song song với đó, tỉnh Bắc Giang cũng lần đầu tiên tổ chức cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc Nham Biền” ghi lại những khoảnh khắc đẹp về thiên nhiên khu vực đỉnh Non Vua và dãy núi Nam Biền, về những nét văn hóa trong đời sống hàng ngày của người dân địa phương, đồng thời phản ánh không khí sôi nổi của giải việt dã leo núi. Cuộc thi được phát động từ ngày 17-27/2/2019 với hai hạng mục là Ảnh đẹp và Ảnh tuyên truyền.

Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du Lịch cùng Hoa hậu Trần Tiểu Vy trao giải toàn đoàn cho đại diện các đơn vị

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao 6 giải thưởng cá nhân, 4 giải thưởng đồng đội và 2 giải thưởng toàn đoàn cho các đoàn vận động viên. Trong đó, giải nhất – nhì – ba lần lượt thuộc về các đoàn: Hạng mục giải dành cho huyện, Thành phố: đoàn Yên Dũng, Lạng Giang, Tân Yên; Hạng mục dành cho các xã, phường, thị trấn và trường học trên địa bàn huyện Yên Dũng: Trường THPT Yên Dũng số 1, xã Tiến Dũng, Trường THPT Yên Dũng số 2. Ở giải tự do, giải vô địch nam thuộc về VĐV Trần Anh Thế (tỉnh Thái Nguyên) và giải vô địch nữ thuộc về VĐV Ngọc Thị Nhung (huyện Sơn Động, Bắc Giang). Ban tổ chức cũng trao giải VĐV cao tuổi nhất cho VĐV Nguyễn Thị Vui (69 tuổi, tại xã Nham Sơn, huyện Yên Dũng).

Khánh Trang