Khám phá vẻ đẹp văn hóa tâm linh ở Bắc Giang
Cập nhật: 18/02/2019
(TITC) – Bắc Giang là vùng đất có địa thế khá đặc biệt, là điểm cuối cùng của cánh cung Ngân Sơn, Yên Lạc, Bắc Sơn, Đông Triều và cũng là điểm khởi đầu trong dải đất chuyển tiếp của phía Bắc vùng đồng bằng châu thổ sông Hồng nên đã tạo cho nơi đây có núi, đồi, thung lũng và đồng bằng với điều kiện tự nhiên phong phú, đa dạng, khí hậu ôn hòa, thuận lợi cho du khách đến Bắc Giang cả 4 mùa trong năm.  

Không những vậy, với bề dày lịch sử lâu đời, Bắc Giang là địa phương gắn liền với sự hình thành và phát triển của Thiền phái Trúc lâm, với con đường tu hành của Phật Hoàng Trần Nhân Tông, được đặt trong mối liên hệ với các khu di tích lịch sử nhà Trần tại Đông Triều, Quảng Ninh; Khu Di tích lịch sử, văn hóa Thanh Mai – Côn Sơn – Kiếp Bạc (thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương). Bên cạnh đó, tỉnh còn có hệ thống đền, chùa, đình còn giữ được nhiều nét kiến trúc xưa, tạo nên những quần thể tâm linh trầm mặc, cổ kính, thu hút nhiều khách thập phương về tham quan, chiêm bái. Chính vì vậy, tỉnh có tiềm năng rất lớn phát triển du lịch văn hóa tâm linh.

Để tăng cường quảng bá, kết nối với các doanh nghiệp lữ hành, ngày 15/2 vừa qua, Sở VHTTDL Bắc Giang phối hợp với Tổng cục Du lịch tổ chức đón đoàn famtrip các doanh nghiệp lữ hành đến khảo sát một số sản phẩm du lịch của Bắc Giang, trong đó chú trọng đến sản phẩm du lịch văn hóa tâm linh.

*Một số hình ảnh về chuyến khảo sát và vẻ đẹp của các công trình tâm linh tại Bắc Giang:

Vẻ đẹp chùa Vĩnh Nghiêm

Vẻ đẹp Thiền viện trúc lâm Phượng Hoàng

 Khu di tích lịch sử chiến thắng Xương Giang

Nhà lưu niệm về chiến thắng Xương Giang và sự phát triển của tỉnh Bắc Giang

Tin, ảnh: Thu Thủy