Lâm Đồng: Vườn Quốc gia Bidoup - Núi Bà đón gần 10.100 lượt khách tham quan
Cập nhật: 01/02/2019
Ông Nguyễn Lương Minh, Giám đốc Trung tâm Du lịch sinh thái và Giáo dục môi trường, Vườn Quốc gia Bidoup - Núi Bà (Vườn) cho biết, năm 2018, Vườn đã đón nhận gần 10.100 lượt khách đến tham quan, tăng 2.500 lượt khách so với năm 2017. Trong đó, khách nội địa gần 6.900 người và khách quốc hơn 3.200 người. Theo đó, tổng doanh thu từ vé tham quan và dịch vụ đạt 1,250 tỷ đồng. 

Đạt kết quả vượt bậc trên, Trung tâm đã tích cực đổi mới và bổ sung nhiều hoạt động có chất lượng của mình như các hoạt động dịch vụ; phối hợp chặt chẽ với các đơn vị trực thuộc của Vườn và các đơn vị kinh doanh lữ hành, khách sạn, trường học; tăng cường công tác marketing; phát triển sản phẩm… Được sự hỗ trợ của Dự án JICA (Nhật Bản), Vườn đã xây dựng 1 nhà Trung tâm đón tiếp du khách & Diễn giải môi trường, mở tuyến du lịch thác Thiên Thai,… Trung tâm còn mở những tuyến mới để đáp ứng nhu cầu của du khách như: chinh phục đỉnh Bidoup có độ cao 2.287m; tham quan dành cho học sinh, sinh viên (Studytour) theo tuyến Đà Lạt - Trung tâm du khách - Giang Ly - Hòn Giao; tuyến tham quan thác Cổng Trời; thác K’Long Lanh và một số tuyến du lịch khác. 

Với phương châm “Du lịch thân thiện, bền vững, gắn với cộng đồng và sự hài lòng của Quý khách”, du khách đến với Vườn thực sự được đáp ứng nhu cầu tìm kiếm các tour du lịch sinh thái với diễn giải viên cộng đồng, tham quan, dã ngoại, cắm trại, nghỉ dưỡng, xem chim, nơi tổ chức các hoạt động team building, giáo dục môi trường cho học sinh, sinh viên. Kế hoạch năm 2019, Trung tâm đặt mục tiêu đón 12.000 lượt khách đến tham quan, học tập tại Vườn. Vì vậy, tập thể Trung tâm đã chuẩn bị sẵn sàng phục vụ du khách dịp Tết Kỷ Hợi 2019 đang cận kề. 

Báo Lâm Đồng