Núi tuyết Titlis - nơi không chỉ có tuyết
Cập nhật: 18/02/2019
Nếu bạn nghĩ rằng núi tuyết không có gì ngoài tuyết, thì núi tuyết Titlis ở Thụy Sỹ  sẽ làm thay đổi hoàn toàn suy nghĩ của bạn. Nổi tiếng không chỉ là nơi cao nhất ở khu vực miền trung Thụy Sĩ với tầm nhìn xa tuyệt vời, núi Titlis là một thiên đường có thật cho những ai đam mê thể thao với rất nhiều hoạt động ngoài trời để trải nghiệm.

Núi Titlis cao hơn 3.000 mét vì vậy bạn sẽ cần mặc trang phục giữ ấm chuyên dụng, ngay cả trong mùa hè, đặc biệt nếu bạn muốn vào bên trong hang băng hoặc ghé thăm công viên băng.

Cáp treo núi Titlis

Để lên được núi Titlis, bạn sẽ đi bằng hai loại cáp treo khác nhau. Hành trình ngoạn mục bắt đầu từ cáp treo xuất phát tại trạm làng Engelberg đến trạm cuối cùng là trạm Stand. Khi ở độ cao nhất định bạn sẽ thấy tổng quan khu nghỉ mát trượt tuyết bên dưới và khung cảnh ngoạn mục của vùng núi Alps. Khi đến trạm Stand bạn phải chuyển sang một cáp treo khác – cáp treo Rotairxoay trọn vòng đầu tiên trên thế giới với khả năng xoay 360 độ trong suốt 5 phút về phía đỉnh Titlis phủ đầy tuyết. Chào đón bạn lúc này là khung cảnh hùng vĩ của những dốc núi, vực sâu và dải băng đá. Và kết thúc của chặng đường chính là núi Titlis đầy sôi động.

Cầu treo Titlis Cliff Walk

Hoạt động đầu tiên bạn phải tham gia ngay đó là thử đi qua cầu treo cao nhất châu Âu – Titlis Cliff Walk. Nếu bạn đi đúng vào ngày cây cầu mở cửa, thì chúc mừng bạn, bạn thật sự may mắn vì cầu sẽ đóng cửa khi thời tiết xấu hoặc nếu có quá nhiều gió. Vắt ngang trời giữa muôn trùng tuyết trắng với chiều dài chỉ 100 mét cùng chiều rộng 1 mét, thử thách 150 bước tưởng chừng dễ dàng này lại không hề dễ chút nào nếu bạn vừa bước đi vừa… nhìn xuống dưới vực. Đây quả thực là khoảnh khắc ấn tượng nhất của chuyến đi du lịch Thụy Sỹ. Để bù lại cho hành trình thót tim này, khu vực bên kia cầu đang chờ bạn với những bất ngờ. Đó chính làhang động băng đăng Glacier Cave.

Hang động băng đăng Glacier Cave

Hang động băng đăng Glacier Cave là một đường hầm băng vĩnh cửu với sắc xanh ngọc lam. Trong hang có những tác phẩm nghệ thuật từ băng nguyên khối với hàng triệu tinh thể băng lấp lánh tạo nên khung cảnh huyền ảo như phim viễn tưởng. Hang có lối đi quanh co dài 150m, phân nhánh ra nhiều hướng và xuống sâu bên dưới bề mặt sông băng với nhiệt độ bên trong hang chưa bao giờ cao hơn -1,5˚C. Có thể nói đây là trải nghiệm lãng mạn nhất trong tour châu Âu khi bạn như đang lạc bước vào một thế giới khác.

Công viên băng Glacier Park

Để đến được công viên băng Glacier Park, bạn cần đi Ice Flyer. Đây là cáp treo không lồng kính kết nối đỉnh núiTitlis với Glacier Park. Nếu bạn yêu thích thể thao, Glacier Park là dành cho bạn với các hoạt động vui chơi bất kể mùa nào trong năm. Vào mùa hè, bạn có thể trượt trên dốc tuyết bằng phao, trượt ống tuyết và mùa đông là lúc bạn có thể trượt tuyết từ trên đỉnh núi hoặc đi bộ đường dài.

Ngoài ra còn có các hoạt động khác như chạy trượt tuyết xuyên quốc gia, chạy xe trượt băng, đi bộ đường dài, đi xe đạp leo núi, leo núi, chèo thuyền trên hồ Trzigsee…

Ngoài các hoạt động kể trên, đỉnh Titlis còn đáp ứng nhu cầu của tín đồ mua sắm, ẩm thực và nghỉ dưỡng với cửa hàng quà tặng, nhà hàng phong vị ẩm thực đa dạng, khách sạn ấm cúng, resort đẳng cấp cùng quán cà phê với view đắt giá cho những tín đồ “sống ảo”. Núi Titlis thực sự là một điểm đến tuyệt vời của hành trình du lịch Châu Âu cho dù bạn dành một tuần, một ngày hay chỉ vài tiếng ở đây.

Công ty Du lịch TransViet

Địa chỉ: 170-172 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 6 Quận 3, TP. HCM

Điện thoại: (028) 7305 7939

Website: www.transviet.com.vn

 

 

Du lịch TransViet