Khánh Hòa: Tăng cường quản lý dịch vụ lưu trú trên địa bàn
Cập nhật: 04/01/2019
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có Văn bản số 12790/UBND-KGVX về việc tăng cường quản lý dịch vụ lưu trú trên địa bàn tỉnh.  

Ảnh minh họa

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan tiếp tục rà soát, kiểm tra và có biện pháp xử lý, chấn chỉnh đối với các khách sạn trên địa bàn tỉnh chưa được cấp tiêu chuẩn sao nhưng quảng cáo, niêm yết sao để thu hút khách du lịch; báo cáo UBND tỉnh trước ngày 25/01/2019; tổng hợp tình hình, tham mưu UBND tỉnh xử lý kịp thời những vấn đề phát sinh, ảnh hưởng xấu đến hoạt động du lịch trên địa bàn. 

Ngoài ra, UBND tỉnh giao Sở Tài chính kiểm tra thông tin loại hạng của cơ sở kinh doanh trước khi duyệt hồ sơ kê khai giá để khách du lịch biết, lựa chọn giá theo đúng hạng sao.

Đề nghị Cục Thuế tỉnh chỉ chấp nhận việc kê khai thuế theo giá thực hiện khuyến mại đối với các đơn vị có gửi Hồ sơ thông báo khuyến mại về Sở Công Thương.

Trước đó, UBND tỉnh Khánh Hòa cũng đã yêu cầu các cơ quan liên quan tiếp tục thực hiện nghiêm các nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh trước đây đối với công tác quản lý, xử lý vi phạm của các cơ sở lưu trú, nhà hàng phục vụ khách du lịch nhưng chưa đủ điều kiện; chủ động kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về xây dựng, môi trường, phòng cháy, chữa cháy, an ninh trật tự…; đình chỉ hoạt động các trường hợp vi phạm, nhất là về lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy để đảm bảo an toàn về người và tài sản.

Sở Du lịch có trách nhiệm chủ trì với các đơn vị liên quan công bố danh sách các cơ sở chưa đủ điều kiện nhưng đang hoạt động trên các trang thông tin điện tử nhằm khuyến cáo các đơn vị lữ hành không đưa khách đến lưu trú, sử dụng dịch vụ; không thực hiện thủ tục xếp hạng cơ sở lưu trú; thông báo cho Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa và Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Khánh Hòa để nghiên cứu, không ký, tạm dừng hợp đồng hoặc giảm mức cung cấp điện, nước đối với các cơ sở trên.

Công an tỉnh, ngoài việc tập trung kiểm tra phòng cháy, chữa cháy, không cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự đối với các cơ sở chưa đủ điều kiện. Sở Kế hoạch và Đầu tư xử lý vi phạm quy định liên quan về ngành nghề kinh doanh có điều kiện theo quy định.

Theo thống kê, trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa hiện có khoảng hơn 660 cơ sở lưu trú du lịch với 29.400 phòng; trong đó có 92 cơ sở từ 3-5 sao với 15.069 phòng (chiếm 51,7% tổng số phòng) và 50 cơ sở với 5.513 phòng tiêu chuẩn tương đương 3-5 sao nhưng chưa được xếp hạng, còn lại là các cơ sở từ 2 sao trở xuống.

 
Báo Tổ quốc