Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2019 thu hút sự quan tâm của các cơ quan truyền thông quốc tế và trong nước
Cập nhật: 30/12/2018
(TITC) - Trong thời gian 14-18/01/2019, Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2019 được tổ chức tại thành phố Hạ Long, Việt Nam dự kiến sẽ thu hút sự chú ý của các cơ quan truyền thông quốc tế và trong nước.  

Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2018 được tổ chức tại Chiangmai, Thái Lan

Đây là sự kiện lớn nhất của trong năm của du lịch ASEAN, gồm các hoạt động chính: Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN, Hội nghị cơ quan du lịch quốc gia các nước ASEAN, Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN với các nước đối tác, Hội thảo Du lịch ASEAN, Hội chợ Du lịch TRAVEX, các chương trình gặp gỡ, khảo sát sản phẩm du lịch Việt Nam của các doanh nghiệp và cơ quan truyền thông ... 

Theo ông Hà Văn Siêu - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, Phó Trưởng Ban tổ chức Diễn đàn ATF 2019, để phục vụ công tác truyền thông cho Diễn đàn, Ban tổ chức đã thành lập Tiểu ban Nội dung, Tuyên truyền và Báo chí để cung cấp thông tin, hỗ trợ các các cơ quan báo chí quốc tế và trong nước đưa tin về Diễn đàn. Các phương án truyền thông trên tất cả các phương tiện đến nay về cơ bản đã hoàn tất. Hiện tại đã có hơn 100 cơ quan truyền thông quốc tế và hầu hết các cơ quan truyền thông lớn trong nước đăng ký tham gia sự kiện.

Hai hãng truyền thông toàn cầu BBC và CNN cũng tham gia chủ trì 2 sự kiện truyền thông lớn và tổ chức quảng bá ATF 2019. Mỗi quốc gia ASEAN cũng sẽ có buổi họp báo riêng để thông tin về các hoạt động du lịch chủ yếu trong Năm du lịch quốc gia của mình. Vào ngày 18/1/2019, ngày cuối cùng của Diễn đàn sẽ có buổi họp báo chung Bộ trưởng du lịch ASEAN thông tin về kết quả đã đạt được trong Diễn đàn.

Diễn đàn ATF 2019 là lần thứ hai Việt Nam đăng cai kể từ lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2009. Với ý nghĩa đặc biệt quan trọng như vậy, Việt Nam đang trong quá trình hoàn tất công tác chuẩn bị nhằm đón tiếp, phục vụ các đại biểu và khách tham quan quốc tế một cách chu đáo, ấn tượng.

Khánh Trang