Bế mạc Mùa hội Cỏ hồng LangBiang 2018: Giải đua ngựa không yên "Vó ngựa thảo nguyên"
Cập nhật: 04/12/2018
Sau 9 ngày diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi, sáng ngày 2/12/2018, tại khu vực hồ Đankia – Suối Vàng, thị trấn Lạc Dương, Mùa hội Cỏ hồng LangBiang 2018 đã khép lại với Giải đua ngựa không yên “Vó ngựa thảo nguyên”. Đến dự có lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh, lãnh đạo huyện Lạc Dương, TP. Đà Lạt cùng đông đảo khách du lịch và nhân dân địa phương.  

Tung vó về đích

Là một trong 3 hoạt động chính của Mùa hội, giải đua ngựa diễn với 22 kỵ sĩ trẻ là người K’Ho bản địa tranh tài. Các kỵ sĩ là những nài ngựa có niềm đam mê, có kinh nghiệm thuần dưỡng ngựa từ nhỏ để các chú ngựa vừa phụ giúp con người vừa phục vụ du lịch. Với sức nhanh, sức mạnh của những chú ngựa được chăm sóc kỹ lưỡng dưới sự điều khiển của các kỵ sĩ đã tạo nên sự gay cấn hấp dẫn của giải đua khi cả bầy cùng tung vó như bay về đích.

Mùa hội cỏ hồng LangBiang 2018 là sự kiện tôn vinh vùng đất, con người và các giá trị văn hoá truyền thống của các dân tộc trên địa bàn huyện Lạc Dương. 3 hoạt động chính của Mùa hội đã gửi đi thông điệp yêu quý thiên nhiên, bảo vệ môi trường sống, để thiên nhiên tiếp tục dâng tặng cho con người vẻ đẹp kỳ diệu. Ngoài giải đua ngựa, chương trình “Thiên đường hoa cỏ” và cuộc thi ảnh online “Lang Biang mùa xuân về” với 2 nội dung dành cho những “tay máy” chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp đã thu hút hơn 10.000 du khách tham quan, trải nghiệm chụp hình miễn phí trên đồi cỏ hồng. Chương trình “Sắc màu LangBiang” với 8 gian hàng trưng bày giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của Lạc Dương đến du khách như cà phê Arabica LangBiang, Rượu cần Bon LangBiang, sản phẩm dệt thổ cẩm, đan lát và các nông sản thế mạnh của địa phương.  

Cùng với hàng chục ngàn hình ảnh của du khách được đăng tải trên mạng xã hội, Mùa hội Cỏ hồng đã thu hút các cặp đôi đến chụp ảnh cưới để lưu lại những kỷ niệm đẹp của đời mình dưới cỏ hồng, thông xanh... Qua đó đã tạo được hiệu ứng lan truyền trên cộng đồng mạng. Hoang sơ, đẹp, độc, lạ và khác biệt. Mùa hội đã khép lại, thương hiệu Cỏ hồng Lang Biang – Lạc Dương tiếp tục được khẳng định, hình đẹp về con người, vùng đất Lạc Dương với tiềm năng phát triển du lịch tiếp tục được quảng bá.  

Kết thúc Mùa hội, BTC đã trao 22 giải thưởng cho các các nhân xuất sắc trong các cuộc thi và giải đua. Trong đó BTC đã trao 6 giải thưởng cho các kỵ sĩ xuất sắc giải đua ngựa không yên “Vó ngựa thảo nguyên, cụ thể, giải nhất: Cil Làn Ken, giải nhì: Cil Bon Đơng, giải ba: Cil Nết Tuấn và 3 giải khuyến khích; trao 6 giải thưởng cho các “tay máy” không chuyên, giải nhất: Nguyễn Khánh Hoàng, giải nhì: Trần Văn Hiên, Nguyễn Long Bình, giải ba: Thái Hà, Dương Minh Phúc, Phạm Ngọc Quang;  trao 8 giải thưởng cho các nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên nghiệp, riêng nữ nghệ sĩ nhiếp ảnh Trương Thị Hạnh (hội viên Hội Văn học nghệ thuật Lâm Đồng, CLB nhiếp ảnh Đà Lạt) đã giành 5/8 giải thưởng với các tác phẩm: Vạt nắng, Ban mai trên đồi cỏ hồng, Yoga trên đồi cỏ hồng, Nắng sớm trên đồi cỏ hồng, Gia đình hạnh phúc trên đồi cỏ hồng. 

Báo Lâm Đồng